Hoài niệm về phố Hà Nội tái hiện qua góc nhìn của họa sĩ

Đó là chủ đề triển lãm của nhóm họa sĩ có nhiều hoài niệm về ký ức, hiện tại qua góc nhìn mới về phố Hà Nội được trưng bày tại tầng 2, số 16 Ngô Quyền (quận Hoàn Kiếm) từ ngày 2/4 đến 11/4/2019.

Tại triển lãm lần này, nhóm họa sĩ Ngô Huy Thanh, Phùng Quang Dực và Đỗ Hanh mang đến cho du khách hơn 30 tác phẩm ấn tượng với thể loại tranh sơn dầu, Acrylic về chủ đề phố Hà Nội qua góc nhìn mới.

hoai niem ve pho ha noi tai hien qua goc nhin cua hoa si
"Triển lãm 3" tái hiện về một Hà Nội theo chất riêng được trưng bày tại số 16 Ngô Quyền, Hà Nội, từ 2/4 đến 11/4.

Triển lãm tranh là tổng hoà của nhiều màu sắc, tuy nhiên vẫn có những nét riêng của từng hoạ sĩ. Đối với hoạ sĩ Ngô Huy Thanh có sở trường tạo nên những bức tranh nhiều cung bậc, sắc độ óng ánh, lung linh, rung động theo từng đường nét sơn dầu về khung cảnh huyền ảo của Hồ Tây.

Còn những bức tranh của họa sĩ Phùng Quang Dực lại khắc hoạ một bản nhạc phố xô nghiêng, nhiều cung bậc, nâu hồng, gợi nhớ một Thăng Long cổ kính và một Hà Nội đầy chất riêng ở thời đại mới. Những bức tranh ấy toát lên hoài niệm xưa cũ một thời ghi dấu đang mất dần, cùng với đó là sự tươi mới của Hà Nội đang hiện hữu và phát triển. Những bức tranh này thể hiện sự tiếc nuối của những ngôi nhà cũ đang mất dần, thay vào đó là những tòa nhà cao ngất lấn chiếm không gian.

hoai niem ve pho ha noi tai hien qua goc nhin cua hoa si
Nhóm họa sĩ Ngô Huy Thanh, Đỗ Hanh và Phùng Quang Dực (Theo thứ tự từ trái sang).

Tại triển lãm tranh, họa sĩ Đỗ Hanh lại mang đến những bức tranh với màu sắc tươi mới, hồn nhiên và điêu luyện; tái hiện về quá khứ, hiện tại của một Thủ đô đang xếp trồng lên nhau bằng những đường nét khúc khuỷu, đan xen.

Trong hơn 1 năm qua, nhóm họa sĩ đã chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt để có được một "Triển lãm 3" nhiều cảm xúc, màu sắc và ký ức cho tất cả du khách khi đến với triển lãm.

hoai niem ve pho ha noi tai hien qua goc nhin cua hoa si
hoai niem ve pho ha noi tai hien qua goc nhin cua hoa si
Triển lãm 3 với hơn 30 tác phẩm tranh được trưng bày.
Đức Mậu
Phiên bản di động