Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà: Truyền cảm hứng từ hành động nhỏ

Cuộc thi sắc đẹp lớn nhất - Hoa hậu Việt Nam 2020 kết thúc với ngôi vị cao nhất thuộc về Đỗ Thị Hà, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021, Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà có những chia sẻ thú vị cùng bạn đọc báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Loạt hình ảnh cực ngầu của Hoa hậu Kỳ Duyên trong “Sao nhập ngũ” Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020 Hoa hậu Mỹ Linh và Thuỳ Linh "đọ" sắc vàng nóng bỏng Hoa hậu Lương Thùy Linh trở lại Cao Bằng khánh thành con đường xây ước mơ

- Đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam ở tuổi 19 có tạo áp lực lớn với Hà?

- Trước đây Hà là sinh viên từ tỉnh lẻ lên Hà Nội học nên chưa có gì nổi bật. Ngay sau khi đăng quang, cuộc sống của Hà thay đổi rất nhiều, đặc biệt là có nhiều trọng trách hơn. Những ngày đầu, Hà chưa quen với việc mình là người của công chúng và mỗi lần mở báo ra lại thấy hình ảnh mình xuất hiện cùng rất nhiều lời bình luận.

Vì thế, cuộc sống của một Hoa hậu chắc chắn sẽ không thoải mái như một cô gái bình thường trước kia. Tuy nhiên, Hà sẽ không coi đó áp lực, cố gắng biến nó thành động lực để hoàn thiện bản thân.

- Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Hà được đánh giá cao về vẻ đẹp hình thể cũng như nụ cười tỏa nắng. Hà có thể bật mí “bí quyết” để có sắc vóc đó?

- Đôi khi nụ cười đẹp xuất phát từ tâm hồn. Chỉ cần mình luôn vui vẻ, lạc quan thì tự nhiên nụ cười sẽ đẹp. Các bạn trẻ nên sắp xếp thời gian tập gym hoặc yoga để cơ thể săn chắc; Chú ý đến chế độ ăn, nên giảm những đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe, ăn nhiều rau, hoa quả và uống nhiều nước.

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà: Truyền cảm hứng từ hành động nhỏ
Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà

- Cuộc sống có nhiều cám dỗ và không ít khó khăn, Hà sẽ làm gì để có bản lĩnh vững vàng vượt qua tất cả?

- Hà luôn được bố mẹ dạy cách đối nhân xử thế và đạo đức làm người. Vì thế, Hà tin rằng mình sẽ vượt qua những cám dỗ và khó khăn. Bên cạnh đó, việc tham gia các hoạt động xã hội cũng giúp Hà tích lũy thêm những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm ngoài những gì được học trên giảng đường.

- Được biết, Hà rất năng nổ tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Trong mắt Hà, tổ chức Đoàn, Hội có gì thú vị?

- Hà là người rất thích lăn xả trong các hoạt động ngoại khóa, hướng đến cộng đồng.Với Hà khi tham gia hoạt động Đoàn, Hội sẽ có cơ hội rèn kỹ năng qua thực hiện tất cả các khâu của một chương trình, sự kiện. Cọ xát với thực tế cũng giúp chúng ta sẽ trưởng thành hơn. Đặc biệt, hoạt động của Đoàn là nơi cho phép ta thử nghiệm những ý tưởng “đột phá” của tuổi trẻ, đúng với tinh thần “Tuổi trẻ dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm” .

Khi tham gia các hoạt động đoàn thể, xã hội, chúng ta còn có cơ hội làm quen với nhiều người, thân thiện và hòa đồng hơn.

- Từ những chuyến đi tình nguyện Hà học được điều gì?

- Sau mỗi chuyến đi, Hà đều cảm thấy rất vui vì mình vừa làm được những việc có ích cho nhiều người. Điều Hà cảm thấy đáng quý hơn đó là mình không chỉ trao đi những giá trị vật chất, tinh thần mà còn lan tỏa hành động đẹp. Hà rất trân trọng những thứ đang có và tự nhủ sẽ ngày càng cố gắng hơn nữa.

- Với cương vị Hoa hậu Việt Nam, Hà sẽ truyền cảm hứng, lan tỏa điều tốt đẹp đến bạn trẻ như thế nào?

- Xuất phát điểm là một cô gái bình thường nhưng bằng sự nỗ lực cố gắng hết mình, Hà đã chứng minh: Chúng ta không chọn được xuất phát điểm nhưng chúng ta có thể chọn cách đi.

Trong thời gian tới, Hà sẽ tiếp tục có mặt ở nhiều địa phương để thực hiện các hoạt động thiện nguyện, hướng tới cộng đồng. Đối với Hà, truyền cảm hứng đôi khi không cần là những điều gì to tát mà có thể là hành động nhỏ nhưng thiết thực: Là tinh thần, thái độ lạc quan.

- Xuân Tân Sửu sắp đến, việc đón Tết của Hà có đặc biệt hơn?

- Năm nào Hà cũng đón Tết cùng gia đình và năm nay cũng vậy. Có thể trước Tết, Hà sẽ bận rộn hơn so với mọi năm. Dù là Hoa hậu nhưng giống như mọi năm, Hà vẫn sẽ dọn nhà, cắm hoa, phụ mẹ công việc đón năm mới….

Cũng nhân dịp Xuân Tân Sửu, Hà kính chúc quý độc giả báo Tuổi trẻ Thủ đô nhiều sức khỏe, an khanh thịnh vượng. Chúc các bạn trẻ luôn yêu đời, tìm được nguồn cảm hứng sống.

- Cảm ơn Hà rất nhiều!

Phương Thanh
Phiên bản di động