“Hoa của đá” giành ngôi vị thủ khoa...

Vũ Thị Hồng Nhung vừa tốt nghiệp với danh hiệu thủ khoa xuất sắc của thành phố Hà Nội.
Chàng thủ khoa “rinh” học bổng Thạc sĩ tại Pháp Cô nàng thủ khoa có điểm số… tuyệt đối Nữ sinh thủ khoa ngành Công nghệ thông tin

Bản lĩnh cô gái trường Xây dựng

Nữ thủ khoa cho biết, ở trường Đại học Xây dựng có đến 95% là sinh viên nam. Một số khoa như Xây dựng cầu đường, Xây dựng dân dụng và công nghiệp thì mỗi khóa số sinh viên nữ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong môi trường như vậy, các bạn nữ rất được ưu ái.

“Khi học tập, mọi người đều phải cố gắng như nhau nhưng trong các hoạt động ngoại khóa thì chắc chắn các bạn nữ trường Đại học Xây rất được nâng niu. Ở đây, con gái được ưu ái với cái tên “Hoa của đá”. Các bạn nam còn sáng tác bài hát “Cô gái trường Xây” để dành tặng nữ sinh của trường”, Vũ Thị Hồng Nhung kể.

Dù là một trong số rất ít sinh viên nữ học trường Xây dựng, lại “chân yếu tay mềm” nhưng Hồng Nhung không thua kém các nam sinh. Không những vậy, cô gái nhỏ nhắn còn thể hiện được tài năng, bản lĩnh nổi bật của mình trong môi trường đặc biệt này.

hoa cua da gianh ngoi vi thu khoa
Nữ thủ khoa Vũ Thị Hồng Nhung

Hồng Nhung chia sẻ, cô nhận thấy, hiện tại nhiều bạn trẻ ngại học khối kĩ thuật như trường Đại học Xây dựng. Các bạn nam ngại học, nữ còn ngại hơn. Tuy nhiên, nếu đứng ngoài sẽ thấy đây là ngôi trường khô khan, vất vả và đầy thử thách với những môn học khó nhằn nhưng cái hay, cái chất xây dựng thì chỉ sinh viên của trường mới hiểu, cảm nhận được rõ ràng và nhận ra 5 năm đại học trôi qua nhiều ý nghĩa thế nào.

Thực tế mỗi ngành học đều có cái hay, cái khó riêng. Cô gái “Hoa của đá” đã không hối hận khi theo đuổi ước mơ dưới mái trường Xây dựng, đồng hành cùng các bạn nam trong lớp suốt thời thanh xuân.

Trong quá trình học tập, rèn luyện tại Đại học Xây dựng, Nhung tham gia nhiều cuộc thi và giành được không ít thành tích. Cô cho hay: “Đầu tiên mình đoạt giải nhì cuộc thi sinh viên giỏi trường Đại học Xây dựng môn Cơ học kĩ thuật, rồi được chọn vào đội tuyển thi Olymic Cơ học toàn quốc và giành giải Ba. Đó là động lực lớn để mình không ngừng nỗ lực cố gắng vươn lên”.

Mong muốn trở thành cô giáo

Hai giải thưởng này đã góp công không nhỏ vào chiến thắng của Nhung trong cuộc bầu chọn trở thành chủ nhân giải thưởng CSC-2017- giải thưởng danh giá nhất dành cho sinh viên Đại học Xây dựng. Đây là giải thưởng hằng năm do Tập đoàn COTANA GROUP dành tặng sinh viên của trường có thành tích xuất sắc nhất.

hoa cua da gianh ngoi vi thu khoa
Hồng Nhung có mong muốn trở thành giảng viên

Nữ thủ khoa bày tỏ: “Khoảnh khắc nghe gọi tên mình rất bất ngờ và xúc động. Mình là một trong 2 ứng viên trẻ tuổi nhất của giải thưởng năm đó. Vì vậy được đề cử đối với mình đã là một thành công. Mình đã nghĩ nếu năm nay không là người chiến thắng thì sẽ cố gắng vào các năm sau. Bởi thế khi biết kết quả, thật sự rất bất ngờ và vui sướng, mình đã chạm tay vào ước mơ mà biết bao thế hệ trường Xây dựng theo đuổi”.

Đó cũng chính là kỉ niệm mà Nhung cảm thấy đáng nhớ nhất bởi hôm diễn ra lễ trao giải, thầy trưởng khoa, thầy chủ nhiệm, các cô trong văn phòng khoa và rất đông sinh viên của khoa Xây dựng cầu đường có mặt để cổ vũ cho Nhung.

Bảng thành tích của cô nàng cũng dày lên qua mỗi năm học. Nhung giành được học bổng Đỗ Quốc Sam suất đặc biệt dành cho sinh viên có điểm tổng kết cao nhất toàn trường; Giải thưởng CSC-2017 dành cho sinh viên xuất sắc nhất trường; Giải nhất sinh viên giỏi môn Thuỷ lực; Giải Nhì Olympic Cơ học toàn quốc môn Thuỷ lực.

Hồng Nhung còn giành được nhiều giải trong nghiên cứu khoa học sinh viên, cuộc thi “Sáng tạo Xây dựng”; Nhận giấy khen sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện xếp loại xuất sắc…

Chia sẻ về dự định trong tương lai, nữ thủ khoa bày tỏ: “Mình mong muốn trở thành giảng viên để có thể cống hiến trong công tác nghiên cứu khoa học và giảng dạy”.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động