Hoà Bình, Hà Giang, Sơn La quyết tâm tổ chức tốt kỳ thi THPT Quốc gia

Trưởng Ban chỉ đạo thi các tỉnh Hoà Bình, Hà Giang, Sơn La cho biết, những “lỗ hổng” xảy ra sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã được địa phương đặc biệt lưu ý, khắc phục. 
4 thay đổi để tránh nâng điểm chấm thi trắc nghiệm THPT Quốc gia 2019 Thi THPT quốc gia: Sẽ công bố kết quả thi chậm hơn năm 2018

Sáng 14/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia với 63 Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia cấp tỉnh, thành phố. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng là công việc chuyên môn của ngành giáo dục nhưng cũng là nhiệm vụ chính trị và trách nhiệm với xã hội. Do vậy, việc tổ chức kỳ thi và tuyển sinh đại học phải đặc biệt được coi trọng, chuẩn bị chu đáo.

“Tôi đề nghị mọi khâu của kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học, cao đẳng phải được thực hiện một cách nghiêm túc, cẩn thận, đúng quy trình. Chúng ta tuyệt đối không chủ quan dù ở khâu nhỏ nhất của kỳ thi”, Bộ trưởng Nhạ nói.

hoa binh ha giang son la quyet tam to chuc tot ky thi thpt quoc gia
Hội nghị trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia với 63 Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia cấp tỉnh, thành phố.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo thi quốc gia, đến thời điểm hiện tại các địa phương đã cơ bản chuẩn bị xong các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi. Từng thành viên trong ban chỉ đạo cấp địa phương được phân công nhiệm vụ rõ ràng, được phổ biến nội dung quy chế và quán triệt tinh thần chỉ đạo tổ chức kỳ thi phải đảm bảo an toàn, nghiêm túc, khách quan, công bằng.

Tại hội nghị, Trưởng Ban chỉ đạo thi các tỉnh Hoà Bình, Hà Giang, Sơn La cho biết, những “lỗ hổng” xảy ra sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã được địa phương đặc biệt lưu ý, khắc phục. Ban chỉ đạo thi các tỉnh này đều hứa quyết tâm tổ chức tốt kỳ thi năm nay.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao sự chuẩn bị và tinh thần quyết tâm của các địa phương, đơn vị trong việc thực hiện công tác tổ chức thi, tuyển sinh, đảm bảo kỳ thi diễn ra nhẹ nhàng, công bằng, khách quan, nghiêm túc.

“Tuy nhiên, dù công tác chuẩn bị chu đáo đến mấy nhưng chúng ta tuyệt đối không được chủ quan. Bất cứ sự chủ quan nào đều có nguy cơ dẫn đến sai sót và ảnh hưởng chung đến cả hệ thống”, Bộ trưởng nói.

Theo Dân trí
Phiên bản di động