Hỗ trợ tối đa thủ tục hàng không cho phóng viên quốc tế dự Thượng đỉnh Mỹ-Triều

Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, từ ngày 28/2/2019 đến hết ngày 2/3/2019, phóng viên nước ngoài sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên sẽ được tạo điều kiện thuận lợi nhất khi làm thủ tục xuất, nhập cảnh.
ho tro toi da thu tuc hang khong cho phong vien quoc te du thuong dinh my trieu

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan thông tấn báo chí sau khi phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 xuất cảnh qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài thuận tiện, nhanh chóng, tạo ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài phối hợp với các cơ quan nhà nước, hãng hàng không, đơn vị hoạt động tại Cảng tổ chức hỗ trợ ưu tiên đặc biệt cho các đoàn phóng viên khi làm thủ tục check-in, thủ tục xuất cảnh, thủ tục hải quan, kiểm tra an ninh tại Cảng.

Theo đó, các phóng viên sẽ được nhận diện ngay tại cửa vào D1, D2 Nhà ga hành khách T2 và sẽ được tiếp đón nồng hậu trên toàn chuỗi thủ tục tại Cảng Hàng khong quốc Nội Bài.

Bên cạnh lực lượng an ninh tăng cường cấp độ 1 và đảm bảo hoạt động khai thác vận hành của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, việc hỗ trợ phóng viên báo chí cũng được lãnh đạo Cảng chú trọng. Đội “lễ tân xung kích” đã được gấp rút huy động từ các đơn vị trực thuộc Cảng để phục vụ riêng cho đội ngũ phóng viên, báo chí quốc tế.

Trước đó, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị phục vụ mặt đất để cùng thống nhất phương án hỗ trợ. Theo đó, các đơn vị như Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS), Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) bố trí tăng cường nhân viên welcome và tạo điều kiện làm thủ tục ưu tiên tối đa cho các phóng viên. Công an cửa khẩu Nội Bài, Chi cục Hải quan cửa khẩu Nội Bài cũng nhất trí mở luồng riêng để hỗ trợ nhanh thủ tục xuất cảnh, thủ tục hải quan.

Ngoài ra, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức lực lượng trợ giúp, ưu tiên quầy riêng để soi chiếu an ninh cho lực lượng phóng viên. Các doanh nghiệp phi hàng không đề xuất các chương trình ưu đãi dành riêng cho khách có thẻ nhận diện phóng viên…

Ngoài ra, trên 3.000 món quà lưu niệm cũng đã được Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài gấp rút chuẩn bị để tặng cho các phóng viên như một dấu ấn đẹp trong điểm cuối của hành trình trước khi chào tạm biệt Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tin tưởng rằng, với tất cả sự nỗ lực, sự tận tâm phục vụ, cùng với chính quyền và người dân thủ đô Hà Nội tổ chức đón tiếp trọng thị trong sự kiện này, qua lăng kính của các phóng viên báo chí, hình ảnh Việt Nam sẽ trở nên gần gũi, thân thiện, chuyên nghiệp và văn minh trong mắt bạn bè quốc tế.

Duy Tân
Phiên bản di động