Hồ sơ cần có để đảm bảo quyền lợi của F0 khi cách ly tại nhà

Với trường hợp F0 đủ điều kiện cách ly tại nhà sẽ được thiết lập hồ sơ quản lý nhằm đảm bảo quyền lợi của người bệnh.
Tuổi trẻ Hoàng Mai 7 ngày dốc sức “hỗ trợ tiêm chủng - truy tìm F0” Những điều F0 cần lưu ý khi dùng thuốc điều trị Covid-19 tại nhà F0 sử dụng thuốc Molnupiravir cần cam kết những điều gì?

Nhằm đảm bảo tuân thủ cách ly đối với F0 tại nhà, ngăn ngừa lây lan, bùng phát dịch bệnh, đồng thời đảm bảo quyền lợi của người bệnh, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa ban hành văn bản số 3885/TTKSBT-BTN về hướng dẫn quản lý, giám sát người mắc COVID-19 (F0) tuân thủ cách ly tại nhà.

Theo đó, HCDC đề nghị Trung tâm Y tế TP. Thủ Đức và quận huyện thực hiện tiếp nhận, thu thập và quản lý người mắc COVID-19 đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú trên địa bàn quận/huyện, phường/xã, kể cả những người tự khai báo là F0 qua điện thoại, ứng dụng "khai báo y tế" do tự làm xét nghiệm.

Hồ sơ cần có để đảm bảo quyền lợi của F0 khi cách ly tại nhà
Phát và hướng dẫn sử dụng thuốc cho các trường hợp F0 tại nhà

Đồng thời tham mưu cho UBND TP Thủ Đức và quận huyện tổ chức giám sát chặt chẽ việc tuân thủ cách ly y tế của người mắc COVID-19 đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú. Nan hành Quyết định áp dụng cách ly y tế và cấp Giấy xác nhận đã hoàn thành cách ly y tế đối với người được cách ly (bao gồm F0, F1 cách ly tại nhà).

Bên cạnh đó, thực hiện lập hồ sơ quản lý đối với trường hợp F0 đủ điều kiện cách ly tại nhà. Trường hợp F0 không đủ điều kiện cách ly tại nhà hoặc không tuân thủ cách ly tại nhà thì chuyển khu cách ly hoặc bệnh viện tầng trên theo quy định.

Hồ sơ quản lý người F0 gồm có:

- Quản lý danh sách, thông tin người F0 (test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR dương tính) bằng phần mềm "Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh COVID-19".

- Theo dõi sức khỏe người F0 cách ly tại nhà hàng ngày bằng ứng dụng "Khai báo y tế điện tử".

- Biên bản đánh giá đủ điều kiện cách ly người F0 tại nhà.

- Quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú.

- Giấy xác nhận hoàn thành cách ly y tế đối với người cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

- Bản cam kết thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó trong cuộc họp báo liên quan đến công tác phòng chống dịch tại TP.HCM, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu – Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, khi có kết quả test nhanh dương tính thì F0 phải báo cho y tế địa phương để ghi nhận và có các biện pháp hỗ trợ điều trị, khi khỏi bệnh mới có xác nhận.

Nguồn: VOV
suckhoedoisong.vn
Phiên bản di động