HLV Zidane và những kỳ vọng về sự khởi sắc tại Real Madrid

Đua vô địch cùng Barcelona một cách đầy vô vọng, HLV Zidane cố gắng tìm lại sự hưng phấn cho Real Madrid. Hành quân đến sân của Leganes ở vòng 32 La Liga đêm nay, Kền kền trắng cần một chiến thắng ấn tượng để tạo dựng niềm tin với người hâm mộ.
Con trai Zidane bắt chính cho Real: Nhờ tài năng hay thân quen? Gareth Bale sẽ tiếp tục được Zidane trao cơ hội? Chi 50 triệu euro, Real Madrid sở hữu tân binh đầu tiên thời Zidane
hlv zidane va nhung ky vong ve su khoi sac tai real madrid

HLV Zidane trở lại Real Madrid thế chỗ HLV Solari với nhiều kỳ vọng sẽ giúp Kền kền trắng lấy lại hình ảnh. Hai chiến thắng liên tục trước Celta Vigo và Huesca giúp toàn đội có thêm sự tự tin, nhưng kết quả đó chưa mang lại nhiều hiệu ứng tích cực.

Real Madrid đã không thể duy trì lâu sự hưng phấn và thất bại dưới 1-2 dưới tay Valencia đã phô bày những điểm yếu của CLB Hoàng gia. Real Madrid không còn áp đảo hoàn toàn về thế trận như quá khứ và liên tục mắc sai lầm trong phòng ngự.

hlv zidane va nhung ky vong ve su khoi sac tai real madrid
Real Madrid đã xuất sắc đánh bại Leganes 4-1 ở lượt đi

Cuối tuần trước, Real Madrid đã lấy lại khí thế khi hạ Eibar 2-1 tại Bernabeu, nhờ cú đúp của Benzema. Nhưng ngoài mặt tỷ số, Kền kền trắng đã thể hiện bộ mặt quá thiếu sinh khí, lối chơi nhạt nhòa và thiếu bản sắc.

HLV Zidane chưa nhận nhiều sự chỉ trích bởi ai cũng hiểu, ông cần thời gian để bắt nhịp lại đội bóng sau 9 tháng rời Bernabeu. Bản thân những ngôi sao cùng ông lên đỉnh cao với 3 chức vô địch Champions League cũng không còn là chính mình cũng như mất đi khát khao danh hiệu.

Bản thân chiến lược gia người Pháp từng nói thẳng ông chán nản với mùa giải vứt đi của Real Madrid. Hy vọng bám đuổi đội đầu bảng Barcelona với 14 điểm ít hơn trước 7 vòng đấu cuối cùng là quá nhỏ nhoi và chính HLV Zidane không tin vào phép màu đó.

Nhưng để có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải sau, Real Madrid vẫn cần những trận đấu tích cực để rà soát đội hình. Do đó, Kền kền trắng vẫn nhập cuộc với tinh thần cao nhất trong chuyến làm khách đến sân của Leganes.

Leganes đang ở giữa bảng xếp hạng, họ không còn cơ hội cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu cũng như không có mối lo trụ hạng. Đội bóng này từng gây sốc khi hạ Real Madrid 2-1 năm ngoái, cũng dưới thời Zidane nên CLB Hoàng gia không thể chủ quan.

hlv zidane va nhung ky vong ve su khoi sac tai real madrid
Bale chưa đáp ứng được kỳ vọng của HLV Zidane

Ở lượt đi tại Bernabeu, Real Madrid đã giành chiến thắng 4-1 ở Bernabeu dưới thời HLV Solari. Nhiệm vụ của Zidane đêm nay cũng vẫn là 3 điểm thuyết phục để chí ít, họ phải cạnh tranh ngôi á quân cùng Atletico.

Benzema đã tỏa sáng với cú đúp vào lưới Eibar tuần trước và tiền đạo người Pháp làm điều tương tự ở trận lượt đi gặp Leganes. Dưới thời HLV Zidane, Benzema được tạo điều kiện để ghi bàn và phần nào anh cũng đáp ứng được kỳ vọng của ông thầy đồng hương.

Khác với Solari trước đây, HLV Zidane gần như không sử dụng tiền đạo trẻ Vinicius Junior. Chiến lược gia người Pháp dành sự ưu ái cho học trò cưng Isco và ngôi sao người Tây Ban Nha đều ghi bàn ở hai trận đấu liên tiếp gặp Celta Vigo, Huesca.

Nhưng ngoài Isco, các ngôi sao khác như Casemiro, Modric, Kroos đều sa sút quá nhanh. Gareth Bale cũng rất được Zizou kỳ vọng, nhưng sự thất thường của ngôi sao người Xứ Wales khiến không phải lúc nào cầu thủ này cũng được đá chính.

Real Madrid cần chiến thắng, thậm chí với tỷ số đậm để thu hẹp cách biệt với Barcelona, Atletico ở nhóm đầu. Đây là nhiệm vụ không quá khó khi Leganes đã hết mục tiêu, trong khi Real Madrid đang lấy lại sự ổn định dưới thời HLV Zinedine Zidane.

hlv zidane va nhung ky vong ve su khoi sac tai real madrid
Theo Dân trí
Phiên bản di động