HLV Park Hang Seo quyết giúp bóng đá Việt Nam giành "cú ăn 4"

Trả lời phỏng vấn tờ News.joins (Hàn Quốc), HLV Park Hang Seo khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để giúp bóng đá Việt Nam hoàn thành 4 mục tiêu trong năm 2021.

Sau khi trở về Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã được báo giới nước này săn đón. Sau buổi trả lời phỏng vấn tờ Sport Seoul cách đây ít ngày, thầy Park tiếp tục trải lòng trên tờ News.joins. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam chỉ có thể trả lời phỏng vấn thông qua gọi điện video.

HLV Park Hang Seo quyết giúp bóng đá Việt Nam giành cú ăn 4 - 1
HLV Park Hang Seo quyết giúp bóng đá Việt Nam thành công ở 4 mục tiêu trong năm 2021

PV: Chào HLV Park Hang Seo! Ông cảm thấy thế nào khi trở về Hàn Quốc ở thời điểm dịch bệnh Covid-19?

HLV Park Hang Seo: Tôi cảm thấy khó chịu vì không được thăm thú nhiều năm dịp Năm mới. Thế nhưng, tôi cũng thấy ấm áp khi trở về nhà. Đã lâu rồi tôi chưa về thăm nhà rồi.

Trong năm 2020, nhiều kế hoạch của ông và hai đội U22 và đội tuyển quốc gia Việt Nam phải hoãn lại. Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam mới tổ chức cho hai đội thi đấu giao hữu. Ông nhận xét thề nào về trận đấu này?

Tôi là HLV của hai đội. Vì vậy, tôi chỉ có thể theo dõi trận đấu trên khán đài và quan sát họ thi đấu. Hai trợ lý của tôi đã dẫn dắt hai đội thi đấu. Nhìn chung, tôi hài lòng về màn trình diễn của hai đội.

HLV Park Hang Seo quyết giúp bóng đá Việt Nam giành cú ăn 4 - 2
HLV Park Hang Seo kêu gọi các Youtuber Hàn Quốc không nên đưa tin đồn ác ý, bởi nó ảnh hưởng tới mối quan hệ của Việt Nam và Hàn Quốc

Có những tin đồn từ giới Youtuber Hàn Quốc cho rằng ông bị ép cắt giảm lương, ông thấy sao về thông tin này?

Tôi không theo dõi Youtube. Tôi chỉ biết nội dung này thông qua những người bạn của tôi. Tôi phải đính chính lại là Liên đoàn bóng đá Việt Nam không ép tôi giảm lương. Thay vào đó, tôi đã quyên góp một phần tiền lương của mình cho những hoạt động từ thiện.

Thậm chí, nhiều kẻ ác ý còn cho rằng tôi sắp bị trục xuất khỏi Việt Nam. Tôi chỉ xin những người đó không nên đưa những thông tin như vậy bởi nó sẽ làm ảnh hưởng không tốt tới mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Tôi chỉ hy vọng rằng những hiểu lầm sẽ được giải quyết.

Năm 2021 là một năm khá bận rộn của ông, khi cả đội U22 và đội tuyển Việt Nam đều tham dự giải đấu quan trọng. Ông có thể nói về mục tiêu của mình?

Tôi sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup, và dẫn dắt đội U22 Việt Nam thi đấu ở vòng loại giải U23 châu Á và SEA Games. Tôi hiểu rằng không dễ để đáp ứng được kỳ vọng của những người hâm mộ Việt Nam. Tuy nhiên, tôi sẽ nỗ lực tối đa và phân bổ nguồn lực, thời gian thật tốt. Mục tiêu của tôi sẽ là giúp bóng đá Việt Nam giành cú "ăn bốn".

Trong những năm qua, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên trở thành số 1 Đông Nam Á. Tuy nhiên, cùng với Thái Lan, Indonesia cũng vươn lên như kẻ thách thức sau khi bổ nhiệm HLV Shin Tae Yong. Ông nói gì về người đồng hương đang làm việc ở Indonesia?

HLV Park Hang Seo quyết giúp bóng đá Việt Nam giành cú ăn 4 - 3
HLV Park Hang Seo đánh giá cao người đồng hương Shin Tae Yong

Tôi có nghe nói rằng đội tuyển Indonesia tồn tại mâu thuẫn giữa các cầu thủ nhập tịch và các cầu thủ bản địa. Tuy nhiên, HLV Shin Tae Yong đang dần giải quyết mâu thuẫn này. Ông ấy cho thấy mình là nhà lãnh đạo tài ba. Tôi tin rằng Indonesia sẽ là đối thủ vô cùng khó chịu.

Thế hệ cầu thủ cùng ông làm nên thành công ở World Cup 2002 như Hong Myung Bo, Kim Nam Il, Seol Ki Hyeon, Lee Young Pyo đều đã trở thành những HLV. Ông có thể nhận xét thêm về họ?

Đó là thế hệ tài năng. Mỗi người đều có cá tính riêng biệt. Có những người đã trở thành bình luận viên như Ahn Jung Hwan, lại có những người đã làm HLV. Tôi hy vọng cá tính của họ sẽ mang tới sắc màu ở từng nơi làm việc khác nhau. Tôi luôn dõi theo họ và muốn thấy được cách họ đóng góp cho sự phát triển của bóng đá.

Bóng đá Việt Nam năm 2021: 4 mục tiêu quan trọng của HLV Park Hang Seo Bóng đá Việt Nam năm 2021: 4 mục tiêu quan trọng của HLV Park Hang Seo

Nếu như năm 2020 chỉ có giải duy nhất là VCK U23 châu Á, thì năm 2021 các đội tuyển bóng đá Việt Nam dưới ...

HLV Park Hang Seo đề xuất giảm ngoại binh ở V-League: Phản ứng trái chiều HLV Park Hang Seo đề xuất giảm ngoại binh ở V-League: Phản ứng trái chiều

Kể từ khi làm việc tại Việt Nam, không ít lần HLV Park Hang Seo than phiền việc các tiền đạo nội không được thi ...

Nguồn: DânTrí
dantri.com.vn
Phiên bản di động