HLV Đặng Anh Tuấn thôi không dẫn dắt “kình ngư” Ánh Viên

Lãnh đạo Sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) cho biết đã đồng ý cho phép HLV Đặng Anh Tuấn nghỉ việc ở Trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu An Giang.
Họp khẩn xác minh vụ HLV của Ánh Viên bị tố "quỵt nợ" HLV U23 Jordan tỏ vẻ hài lòng về tỷ số hòa trước U23 UAE HLV của U23 UAE và U23 Jordan thể hiện quyết tâm không đá “cầu hòa”

Ông Đặng Anh Tuấn, HLV của “kình ngư” Nguyễn Thị Ánh Viên đã xin rời khỏi ngành thể thao An Giang và bày tỏ nguyện vọng bằng miệng cũng sẽ không làm HLV đội tuyển bơi Việt Nam nữa.

Ông Tuấn cho biết, nguyên nhân của quyết định nêu trên là vì ông không làm đạt chỉ tiêu đề ra là đưa Ánh Viên đoạt 8 HCV SEA Games 30 nên muốn nghỉ hẳn công tác huấn luyện thể thao.

Mới đây nhất, vào ngày 20/1, lãnh đạo Sở VH-TT&DL và Du lịch An Giang đã đồng ý cho HLV Đặng Anh Tuấn nghỉ việc ở đội tuyển bơi lội Quốc gia Việt Nam.

hlv dang anh tuan thoi khong dan dat kinh ngu anh vien
Nhiều khả năng Ánh Viên sẽ có HLV mới ngay sau Tết Nguyên đán 2020. Ảnh VnExpress.vn.

Ông Đào Sĩ Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang cho biết "Hiện nay, ông Tuấn là viên chức, trưởng bộ môn bơi lội của Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh An Giang. Trong thời gian tới Sở VH-TT&DL An Giang sẽ hoàn tất các thủ tục theo quy trình để cho ông Tuấn nghỉ việc".

Ông Đặng Anh Tuấn hiện cũng đang là HLV trực tiếp dẫn dắt kình ngư Ánh Viên. Như vậy, nhiều khả năng Ánh Viên sẽ có HLV mới ngay sau Tết Nguyên đán 2020.

Trong trường hợp chưa kịp mời chuyên gia nước ngoài, rất có thể Ban huấn luyện đội tuyển bơi Việt Nam tại TPHCM trong đó có HLV Phạm Việt Nam sẽ là người huấn luyện Ánh Viên.

HLV Đặng Anh Tuấn huấn luyện Ánh Viên từ năm 2010, khi cô 16 tuổi. Từ đó đến nay, Ánh Viên đã trở thành tượng đài trong làng bơi lội Việt Nam cũng như Đông Nam Á với 25 HCV sau 4 kỳ SEA Games mà cô tham dự.

Được biết, vào năm 2016, HLV Đặng Anh Tuấn từng xin thôi dẫn dắt Ánh Viên trong một cuộc họp với các lãnh đạo Tổng cục. Nhưng sau đó ông không gửi đơn mà vẫn tiếp tục công việc.

Thanh Thắng (TH)
Phiên bản di động