Hè vui khỏe - Dạy trẻ sinh tồn dưới nước

Chiến dịch Hè vui khỏe trên VTV7 và Vì Tầm Vóc Việt không chỉ truyền cho các em nhỏ năng lượng tích cực cùng tình yêu với bộ môn bơi lội, còn giúp các em nắm được những kỹ năng bơi an toàn, phòng chống tai nạn đuối nước.

Bên cạnh đó, chiến dịch còn kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong việc hạn chế tối đa tình trạng đuối nước ở trẻ em nói chung và học sinh nói riêng.

Lớp kỹ năng bơi sinh tồn lý thú trên truyền hình

Cứ 18h thứ Tư và thứ Bảy hàng tuần bắt đầu từ 27/6/2020 trên sóng VTV7, các bạn nhỏ lại có dịp gặp gỡ MC Minh Quân làm quen với những bài học quan trọng từ các chuyên gia về kĩ năng bơi an toàn và cách phòng, chống tai nạn đuối nước.

he vui khoe day tre sinh ton duoi nuoc 1
Các em học sinh tham gia trò chơi trong chương trình

Thông qua nhiều trò chơi ở bể bơi sôi động và sảng khoái, những màn hỏi đáp thú vị, các em sẽ được tìm hiểu cảm giác đuối nước là như thế nào, hay làm thế nào để nhận biết những khu vực tiềm ẩn nguy cơ đuối nước, những kĩ năng thực tế như phương pháp mặc áo phao đúng cách, bài tập khởi động trước khi xuống nước, động tác tay chân khi bơi, đến kĩ năng bơi tự cứu, cứu đuối và sơ cấp cứu tại chỗ...

he vui khoe day tre sinh ton duoi nuoc 2
Lớp học sinh động và lý thú ngay tại bể bơi

Lớp học bơi sinh tồn lý thú trên truyền hình này bao gồm 20 số, sẽ cùng các em đi qua hết mùa hè 2020. Cùng với các chuyên gia, những đại sứ của chương trình như “kình ngư” Ánh Viên, cầu thủ bóng đá Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Tuấn Anh góp sức truyền cảm hứng cho các em nhỏ về tình yêu bơi lội cũng như nâng cao nhận thức cho cộng đồng về tầm quan trọng của học kĩ năng sinh tồn dưới nước và cách thức phòng chống đuối nước cho trẻ em.

he vui khoe day tre sinh ton duoi nuoc
Cầu thủ Bùi Tiến Dũng là một trong ba đại sứ của Chiến dịch Hè vui khỏe

Cầu thủ Bùi Tiến Dũng chia sẻ: “Mình biết đến Chiến dịch Hè vui khỏe do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vụ Giáo dục thể chất cùng Đài truyền hình Việt Nam, Tập đoàn TH phối hợp triển khai. Chiến dịch cung cấp những kiến thức đúng về rèn luyện thể chất trong lĩnh vực bơi lội. Mọi người có thể theo dõi những kiến thức này qua 20 chương trình truyền hình phát sóng vào 18h00 thứ Tư và thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ ngày 27/6/2020 trên kênh VTV7”.

Góp sức xây dựng bộ học liệu bơi an toàn

PGS. TS. Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất - Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết: “Chiến dịch Hè vui khỏe không chỉ cung cấp kiến thức bơi an toàn và phòng chống đuối nước cho học sinh toàn quốc. Mục tiêu xa hơn của chiến dịch là hướng đến một thế hệ người Việt Nam khoẻ mạnh về thể chất, phát triển về trí tuệ. Thông qua việc rèn luyện thể dục thể thao, thể lực của trẻ em Việt Nam sẽ ngày càng được cải thiện, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực có chất lượng, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước, từ đó góp phần nâng cao thể lực, tầm vóc và cải tạo nòi giống Việt Nam”.

he vui khoe day tre sinh ton duoi nuoc 3
Hè vui khỏe là nguồn tư liệu tham khảo bổ ích cho các phụ huynh và giáo viên dạy bơi

Không chỉ là chương trình dạy kĩ năng dành cho các bạn học sinh, Hè vui khỏe 2020 còn là nguồn tư liệu tham khảo bổ ích dành cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt, các trò chơi và hoạt động chương trình sẽ là gợi ý thú vị cho các hoạt động thể chất, ngoại khóa trong trường học.

Kết thúc chiến dịch, bộ học liệu gồm 20 clip hướng dẫn kĩ năng bơi an toàn và phòng chống đuối nước sẽ được chuyển đến các trường học tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, dùng làm tài liệu cho giáo viên thể chất và chuẩn hoá kiến thức bơi an toàn và phòng chống đuối nước cho hơn 22 triệu học sinh Việt Nam.

Ngoài ra, 2 khoá tập huấn về công tác bơi an toàn, phòng chống đuối nước dành cho các giáo viên thể chất cũng được tổ chức tại Huế và Quảng Ninh.

he vui khoe day tre sinh ton duoi nuoc 4
Để phát triển toàn diện, ngoài thể thao, các em cũng cần chăm sóc về dinh dưỡng

Đầy ắp tính nhân văn, chiến dịch Hè vui khoẻ không chỉ nâng cao nhận thức cho các em nhỏ, mà còn kêu gọi sự chung tay của các gia đình và cả cộng đồng để hạn chế tối đa tai nạn đuối nước ở trẻ em nói chung và học sinh nói riêng.

Mang khát vọng góp phần bồi dưỡng một thế hệ trẻ phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, nâng cao tầm vóc của người Việt Nam, Tập đoàn TH chia sẻ niềm vinh dự đồng hành với Chiến dịch Hè vui khoẻ.

Ông Ngô Minh Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tập đoàn TH cho biết: “Chúng tôi hi vọng đây là một đóng góp xã hội của Tập đoàn TH với mục tiêu xây dựng nhân cách, trí tuệ và thể lực của trẻ em Việt Nam. Chương trình Hè vui khoẻ là một phần trong chuỗi những hoạt động mà TH đã, đang và sẽ triển khai để đồng hành với trẻ em Việt Nam với tâm thế Vì sức khoẻ cộng đồng, Vì tầm vóc Việt”.

Các em nhỏ và phụ huynh cũng có thể tìm hiểu những kiến thức bổ ích về bơi lội và phòng chống đuối nước thông qua chương trình Vì Tầm Vóc Việt phát sóng lúc 20h05 trên VTV1. Vì Tầm Vóc Việt cũng dành 2 số phát sóng về chiến dịch Hè vui khỏe ngày 8/8 và 9/8/2020.
Huyền My
Phiên bản di động