Hé lộ nguyên nhân sạt đường khiến 2 người tử vong ở Thanh Hóa

Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định, việc sạt lở đường tại huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) khiến 5 người thương vong (trong đó 2 người tử vong) là do mưa lớn, hồ xả lũ và dòng sông bị thay đổi dòng chảy, khiến nước dâng cao qua mặt đường, xối trực diện vào khu vực tiếp giáp với chân cầu, gây sạt lở.
Bão số 2 gây nhiều thiệt hại tại các địa phương, làm 2 người chết Thanh Hóa: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất sau bão số 2

Ngày 7/7, trao đổi với PV Báo Lao Đông, ông Nguyễn Văn Thi - Giám đốc Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp Thanh Hóa cho biết, sau khi xảy ra sự việc sạt lở đường tại khu vực chân cầu Yên Hòa (xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia), làm 5 người thương vong, đơn vị đã khẩn trương phối hợp cùng cơ quan chức năng đến hiện trường để cứu hộ, cứu nạn và khẩn trương khắc phục sự cố.

he lo nguyen nhan sat duong khien 2 nguoi tu vong o thanh hoa
Hiện trường vụ sạt lở đường khiến 5 người thương vong.

“Sau sự cố, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có người bị tử vong và nhưng người bị thương. Cùng với đó, khẩn trương khắc phục sự cố. Đến khuya ngày 4/7, lực lượng chức năng đã tiến hành đổ đất, đắp nền một nửa phần đường bị sạt lở, để cho các phương tiện lưu thông qua đây” – ông Thi nói.

Ông Thi cho biết thêm, bước đầu, lực lượng chức năng nhận định, nguyên nhân dẫn đến sự cố sạt lở đường là do mưa lớn, kết hợp với việc hồ Đồng Chùa (xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia) xả lũ, nên lượng lớn nước chảy về tràn qua mặt đường tỉnh lộ 513. Cùng với đó, dòng chảy của sông Yên Hòa bị thay đổi, nên nước xối trực diện vào khu vực tiếp giáp với chân cầu Yên Hòa, gây sạt lở.

he lo nguyen nhan sat duong khien 2 nguoi tu vong o thanh hoa
Sau khi xảy ra sự cố, lực lượng chức năng đã đổ đất, đắp nền một phần đường, để các phương tiên giao thông đi qua.

Theo ông Thi, trước thời điểm xảy ra sự cố, đơn vị vẫn thường xuyên kiểm tra tuyến đường, tuy nhiên, không nhận thấy điều gì bất thường. Sau khi sự cố xảy ra, cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã vào cuộc để điều tra, làm rõ.

Được biết, công trình cầu Yên Hòa và tuyến đường Hải Hà - Nghi Sơn (nơi xảy ra sự cố) được xây dựng hợp phần 1 vào năm 2000, do Sở GTVT Thanh Hóa làm chủ đầu tư.

he lo nguyen nhan sat duong khien 2 nguoi tu vong o thanh hoa
Theo cơ quan chức năng, dòng chảy con sông bị thay đổi, khiến nước xối trực diện vào khu vực tiếp giáp với chân cầu, gây sạt lở. Ả

Đến năm 2014, được sự đồng ý của UBND tỉnh Thanh Hóa, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp đã tiến hành xây dựng hợp phần 2 cầu Yên Hòa theo thiết kế của hợp phần 1 (hướng mở rộng về phía hạ lưu). Ngoài ra, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp cũng cho thảm nhựa mặt đường cũ nối cầu Yên Hòa với tuyến đường ven biển.

Trước đó, như Báo Lao Động đã thông tin, vào khoảng 3h sáng ngày 4.7, trên tuyến đường 513 (khu vực đầu cầu Yên Hòa, xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) xảy ra vụ sạt lở đường nghiêm trọng khiến 5 người đang đi trên 3 xe máy bị rơi xuống hố và bị đất đá vùi lấp, mắc kẹt. Hậu quả, 2 người chết tại chỗ, 3 người khác bị thương.

Theo Lao Động
Phiên bản di động