Hãy có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng để chung tay chặn SARS-CoV-2

Đó là nội dung tin nhắn được Bộ Y tế gửi tới các thuê bao chiều ngày 7/3 nhằm phổ biến các kiến thức cơ bản phòng chống dịch bệnh SARS-CoV-2 cho các chủ thuê bao. 
Bí thư Thành ủy Hà Nội: Người dân hãy tin tưởng khả năng kiểm soát dịch bệnh của thành phố Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường đẩy lùi dịch bệnh Việt Nam vẫn kiểm soát tốt dịch Covid-19, người dân tránh hoang mang Bộ Y tế công bố ca nhiễm nCoV thứ 18 tại Ninh Bình 36 hành khách trên chuyến bay có người nhiễm COVID-19 về Hội An, Quảng Nam tổ chức họp khẩn Bắc Giang: Cách ly y tế 3 người do tiếp xúc với lái xe chở nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 Hội An: Cách ly tại chỗ 29 du khách đi trên chuyến bay có người phụ nữ nhiễm COVID-19 Quân đội khử trùng phố Trúc Bạch

Dịch bệnh viêm đường hô hấp do SARS-CoV-2 đang diễn biến rất phức tạp tại Việt Nam. Nhằm ứng phó với dịch bệnh, Bộ Y tế đã khẩn trương đưa ra những khuyến cáo cần thiết cho người dân để chủ động phòng, chống dịch bệnh, tránh để lây lan SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Bộ Y tế sáng 7/3 cho hay tính đến tối 6/3, Việt Nam có 101 ca nghi mắc SARS-CoV-2 và 23.228 người tiếp xúc gần với người mắc hoặc người về từ vùng dịch, hiện đang phải theo dõi y tế. Gần 200 người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17, tên Nhung, đã được điều tra dịch tễ, và khử trùng phố Trúc Bạch

hay co trach nhiem voi ban than gia dinh va cong dong de chung tay chan sars cov 2
Từ ngày 7/3 khi nhập cảnh vào Việt Nam phải thực hiện khai báo y tế trung thực

Vào lúc 13h ngày 7/3 Bộ y tế công bố ca nhiễm thứ 18 là một thanh niên sinh năm 1993 từ Daegu (Hàn Quốc) sau khi về Việt Nam đã được cách ly ngay và xét nghiệm mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Đến 17h cùng ngày Bộ y tế công bố thêm hai bệnh nhân mới là bác gái và người lái xe riêng của bệnh nhân N.H.Nhung (26 tuổi, cư trú tại phố Trúc Bạch, quận Ba Đình Hà Nội). Như vậy "chùm" ca bệnh 3 người ở Hà Nội là "chùm" ca bệnh thứ hai có lây lan trong cộng đồng, sau "chùm" ca bệnh 7 người ở Sơn Lôi, Vĩnh Phúc hồi tháng 2 vừa qua.

Ngay lúc này, một trong những việc cần làm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dịch bệnh SARS-CoV-2 nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về cách phòng, chống dịch bệnh.

Một trong những biện pháp tuyên truyền rất hiệu quả của Bộ Y tế đó chính là việc gửi thông tin khuyến cáo đến người dân thông qua các tin nhắn điện thoại và tin nhắn qua ứng dụng di động.

Nội dung tuyên truyền được Bộ y tế gửi đến người dân chiều nay (ngày 7/3) như sau:

"Hãy có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng để chung tay chặn đứng dịch bệnh COVID-19. Từ 6h00 ngày 07/3/2020, khi bạn nhập cảnh vào Việt Nam phải thực hiện khai báo y tế chính xác, trung thực. Khai báo y tế thực hiện tại tất cả các cửa khẩu bằng Tờ khai y tế có sẵn, hoặc trên điện thoại bằng cách quét QR code, hoặc khai báo y tế điện tử trước khi nhập cảnh vào Việt Nam tại: https://suckhoetoandan.vn/khaiyte.

Hãy gọi 19009095 hoặc 19003228 hoặc truy cập ncov.moh.gov.vn để được tư vấn; tải ứng dụng SỨC KHỎE VIỆT NAM để tương tác theo dõi sức khoẻ".

Đinh Linh
Phiên bản di động