Hateco Laroma có cho khách hàng "ăn bánh vẽ" khi đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài vẫn còn ngổn ngang

Chủ đầu tư Hateco Laroma cam kết sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối năm 2020 cùng "bánh vẽ" là đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài sẽ hoàn thiện. Tuy nhiên, hiện nay con đường này còn chưa giải phóng mặt bằng xong.
Người nước ngoài không được phép mua căn hộ Hateco Laroma

Nhiều khách hàng tỏ ra lo lắng và phân vân khi mua chung cư tại dự án Hateco Laroma (đường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội) do thực tế nhiều hạng mục vẫn còn đang ngổn ngang chưa hoàn thiện.

Ghi nhận của nhóm phóng viên, xung quanh dự án Hateco Laroma là con đường lầy lội và bụi bẩn, khác hoàn toàn so với những lời mời chào của chủ đầu tư và các sàn chào bán chung cư.

Hateco Laroma có cho khách hàng "ăn bánh vẽ" khi đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài vẫn còn ngổn ngang.

Còn chủ đầu tư và các đại lý luôn dành những lời mời chào mời có cánh như: “Con đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài nối từ Nguyễn Chí Thanh – Huỳnh Thúc Kháng và chạy qua dự án, cùng với đó là người dân có thể đi từ đường Chùa Láng vào dự án một cách dễ dàng. Không những vậy, khoảng cuối năm 2020 dự án bàn giao cho khách hàng thì cũng là thời điểm con đường sẽ hoàn thiện…”

Hiện toàn bộ khu vực thuộc Tổ 50, phường Láng Thượng vẫn chưa giải phóng mặt bằng xong và việc hoàn thiện con đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài trong thời gian ngắn là khó có thể thực hiện được.

hateco laroma co cho khach hang an banh ve khi duong huynh thuc khang keo dai van con ngon ngang
hateco laroma co cho khach hang an banh ve khi duong huynh thuc khang keo dai van con ngon ngang
Đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài hiện vẫn còn ngổn ngang chưa giải phóng mặt bằng xong.

Để làm rõ về dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, nhóm phóng viên đã liên hệ với UBND quận Đống Đa và được Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Đống Đa cho hay: “Dự án này được triển khai từ 2018 đến 2020, tuy nhiên, vẫn có sự thay đổi thời gian hoàn thành vì phụ thuộc vào nhiều lý do, có thể là do giải phóng mặt bằng...

Một số người dân tại Tổ dân phố 50, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ, gần đây, Ban Quản lý dự án quận Đống Đa mời 36 hộ dân họp 2 lần để đưa ra một phương án đền bù và bố trí khu tái định cư khi các hộ bị thu hồi một phần hoặc toàn bộ đất và nhà ở. Tuy nhiên, rất nhiều hộ dân vẫn chưa đồng thuận bởi giá đền bù chưa hợp lý.

Nêu ý kiến về việc này, hộ gia đình tại số nhà 41, Tổ dân phố 50, phường Láng Thượng cho hay, “thấy bảo giá đền bù có 17 triệu/m2. Nhà tôi đang ở diện tích là 20m2, có 10 người sinh sống, vậy nếu đền bù như thế thì gia đình tôi lấy tiền đâu để mua nhà và đất ở chỗ khác được”.

hateco laroma co cho khach hang an banh ve khi duong huynh thuc khang keo dai van con ngon ngang
Các ống cống chưa được đấu nối hoàn thiện và chất thành đống.
hateco laroma co cho khach hang an banh ve khi duong huynh thuc khang keo dai van con ngon ngang
Một góc trước dự án Hateco Laroma (Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội).

Để làm rõ những vấn đề mà khách hàng và người dân lo lắng băn khoăn, nhóm phóng viên đã đặt lịch làm việc với Công ty cổ phần đầu tư Hạ tầng và công trình kiến trúc Hà Nội, UBND quận Đống Đa, UBND phường Láng Thượng, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội để làm rõ về đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài và dự án Hateco Laroma, tuy nhiên, không nhận được phản hồi nào.

Trước đó, Tuổi trẻ và Pháp luật đưa tin việc chủ đầu tư Hateco Laroma rao bán chung cư cho cả khách người nước ngoài, tuy nhiên, theo danh sách của Sở Xây dựng TP Hà Nội công khai những chung cư được phép cho người nước ngoài thì không có dự án Hateco Laroma.

Hà Gia - Hải Dương
Phiên bản di động