Hành trình vượt hơn 500km tình nguyện lái xe cứu thương chống dịch ở Bắc Giang

Giữa tâm dịch đầy nguy hiểm, có một bạn trẻ tại Quảng Bình vừa lái xe cứu thương xuyên đêm ra tình nguyện tham gia phòng, chống dịch tại Bắc Giang.
Thủ lĩnh Đoàn trẻ tuổi ươm mầm xanh tình nguyện Rợp bóng "áo xanh" vùng ngoại thành hỗ trợ bầu cử Truyền cảm hứng, thúc đẩy văn hóa tình nguyện và sẻ chia cho thanh niên

Chiều tối ngày 22/5, câu chuyện về chàng trai trẻ tuổi Đặng Minh Trí (24 tuổi), quê Quảng Bình một mình lái xe cứu thương đến Bắc Giang với mong muốn được góp sức cùng đội ngũ y bác sĩ chống dịch Covid-19 được chia sẻ trên Facebook và ngay lập tức nhận được nhiều lời khen ngợi, động viên từ cộng đồng mạng.

Đặng Minh Trí khởi hành từ thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) lúc 3h sáng 22/5 và đến 17h cùng ngày, anh đã có mặt tại thành phố Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang). Một mình vượt hành trình dài 500km, Trí tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch. Vốn làm nghề lái xe cứu thương, anh chàng tin rằng mình có thể góp sức giúp người dân tỉnh bạn đang gặp nhiều khó khăn ở thời điểm này.

Hành trình vượt 500km mang nhiệt huyết của tuổi trẻ vào tâm dịch của Đặng Minh Trí
Hành trình vượt 500km mang nhiệt huyết của tuổi trẻ vào tâm dịch của Đặng Minh Trí

Trí chia sẻ: "Thấy nhân dân Bắc Giang phải gồng mình chống dịch nên mình cũng muốn chung tay giúp đỡ. Tự dặn bản thân còn trẻ, còn khỏe nên sẽ không ngại việc gì cả".

Ông Nguyễn Xuân Tình, Chánh văn phòng Sở Y tế Bắc Giang chia sẻ trên trang Facebook cá nhân: "Trí chạy từ 3h sáng và đến Bắc Giang khoảng 5h chiều. Bạn ấy nói, dịch bệnh diễn ra căng thẳng nên muốn đóng góp công sức vào việc phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Bản thân tôi rất cảm kích trước tinh thần tình nguyện của Trí. Ngay chiều nay, tôi đã giao đơn vị chức năng chăm lo nơi ăn ở sinh hoạt cho Trí để bạn yên tâm đồng hành cùng nhân dân Bắc Giang chống dịch Covid-19".

Ngày 21/5, sau khi đọc được tin Bắc Giang đang kêu gọi chi viện gấp tình nguyện viên trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, Minh Trí không chần chừ làm đơn đăng ký ngay. Anh cũng đề xuất với ban giám đốc công ty cấp cho một chiếc xe cứu thương để lên đường hỗ trợ các cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch.

Sức trẻ Trí tự tin đăng ký làm tình nguyện viên chống dịch vì tin vào sức trẻ và kinh nghiệm lái xe của mình
Trí đăng ký làm tình nguyện viên chống dịch vì tin vào sức trẻ và kinh nghiệm lái xe của mình

"Mình xin đi, các anh hỏi: Có thật sự đi được không? Đi được thì công ty sẵn sàng cấp xe cho. Lúc đó, mình không nghĩ ngợi mà nói luôn bản thân chắc chắn làm được", Trí kể lại.

Sau khi câu chuyện của Trí được chia sẻ lên mạng xã hội, anh được nhiều người đang sinh sống và làm việc tại Bắc Giang đề nghị hỗ trợ về đi lại, nơi ăn chốn ở... Dù rất cảm kích trước tấm lòng của mọi người, Trí nói bản thân thực sự chưa cần đến sự hỗ trợ này.

Minh Trí đã truyền cảm hứng và tinh thần chống dịch tới người dân cả nước.
Minh Trí đã truyền cảm hứng và tinh thần chống dịch tới người dân cả nước.

Từng đọc và tìm hiểu nhiều tin tức về tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Bắc Giang, song Trí nói phải tới lúc đặt chân đến đây anh mới thực sự cảm nhận được sự khó khăn, vất vả.

"Tình hình căng thẳng hơn mình nghĩ. Mình thấy nhân viên y tế ngoài này đang phải làm việc hết công suất. Họ ăn ngủ ở đơn vị tác chiến và không có thời gian để về nhà nữa cơ", Trí kể.

Từ ngày tới Bắc Giang, Trí cũng thường xuyên nhận được điện thoại hỏi thăm, cổ vũ của người thân, gia đình ở quê. "Mình hứa với mọi người sẽ cố gắng làm việc, đảm bảo an toàn cho bản thân. Mình vẫn động viên ba mẹ là hết dịch mình sẽ về ngay”, Trí vui vẻ chia sẻ.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động