Hành trình không mỏi mang Tết đến với người lao động

Một cánh én không làm nên mùa Xuân nhưng nhiều bàn tay có thể “cùng nhau làm nên Tết”. Truyền thống gắn kết, sẻ chia ngày Tết của người Việt được phát huy mạnh mẽ qua hành trình chung tay mang Tết đến cho người lao động trên cả nước do SABECO phối hợp cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Min
8.000 phần quà được trao tặng trong chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”

Năm mới Quý Mão 2023 đang đến thật gần, đánh dấu sự qua đi của “năm cũ” Nhâm Dần 2022 với nhiều thành tựu của nền kinh tế Việt Nam sau đại dịch. Với tinh thần chủ động trong tăng gia sản xuất và nỗ lực không ngừng trong lao động, người lao động đã góp công lớn giúp nền kinh tế Việt Nam phục hồi nhanh chóng sau đại dịch. Mùa Tết năm nay, họ xứng đáng được đón một cái Tết đầm ấm, đủ đầy bên người những người thân yêu trong gia đình. Song, điều này dường như khó trọn vẹn bởi nỗi lo cơm áo giữa những biến động của nền kinh tế.

Đại diện SABECO, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ký kết triển khai chương trình trao 8.000 phần quà Tết đến người lao động trên cả nước
Đại diện SABECO, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ký kết triển khai chương trình trao 8.000 phần quà Tết đến người lao động trên cả nước

Thay lời tri ân những đóng góp của người lao động đối với nền kinh tế Việt Nam, Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) thông qua nhãn hàng Bia Saigon đã phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) triển khai chương trình trao 8.000 phần quà Tết đến người lao động trên cả nước.

Với tên gọi “Cùng nhau làm nên Tết”, chương trình không chỉ nối tiếp truyền thống chăm lo Tết của người lao động mà SABECO và Bia Saigon tổ chức hằng năm, mà còn đề cao mạnh mẽ tinh thần sẻ chia, yêu thương và gắn kết của dân tộc Việt ngày Tết qua sự hợp tác ba bên giữa Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội.

Chung tay “tạo Tết”, ấm tình ngày Xuân

“Cùng nhau làm nên Tết” lần đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa SABECO với cả Tổng LĐLĐVN và Trung Ương Đoàn để mang các phần quà bao gồm tiền lì xì may mắn và các nhu yếu phẩm đến người lao động tại 11 tỉnh thành. Chương trình diễn ra từ ngày 7/1 tới 15/1/2023 tại Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nghệ An, Khánh Hoà, Đăk Lăk, Bình Định, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và Tiền Giang, với mong ước tạo điều kiện để người lao động đón một cái Tết đủ đầy, mở ra một năm mới phấn khởi hơn.

Ông Ngô Văn Cương – Bí Thư Trung Ương Đoàn chia sẻ tại họp báo công bố chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”
Ông Ngô Văn Cương - Bí thư Trung ương Đoàn chia sẻ tại họp báo công bố chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”

Không chỉ trao quà, SABECO và Bia Saigon cũng phối hợp cùng Trung ương Đoàn và đoàn thanh niên tại các tỉnh thành đoàn tái hiện không gian Tết ba miền ở một số địa phương với các hoạt động vui chơi truyền thống để người lao động hòa chung không khí vui Xuân, chào đón một cái Tết đầm ấm, an vui.

Phát biểu tại buổi họp báo đầu tháng 12, ông Phan Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN nhấn mạnh sự cấp thiết và ý nghĩa của chương trình trong bối cảnh nhiều người lao động giảm việc và mất việc do tình hình kinh tế thế giới biến động.

“Với sự chung tay của các doanh nghiệp như SABECO, cùng với sự tận tâm của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, người lao động có hoàn cảnh khó khăn sẽ được đón Tết Quý Mão ấm áp, đủ đầy,” ông Phan Văn Anh chia sẻ.

Trong khi đó, ông Ngô Văn Cương - Bí thư Trung ương Đoàn cho biết: “Qua chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mong muốn tiếp tục lan tỏa rộng rãi trong xã hội thông điệp “không để ai bị bỏ lại phía sau” và giá trị cao đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách”.

Người lao động hứng khởi nhận quà từ Bia Saigon - Tết gắn kết 2020
Người lao động hứng khởi nhận quà từ Bia Saigon - Tết gắn kết 2020

“Năm nay, chương trình "Cùng nhau làm Tết" của Bia Saigon nhằm tôn vinh những đóng góp của lực lượng lao động cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Chúng tôi hy vọng với những phần quà tết và sự đóng góp này sẽ không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính mà còn thay cho những lời chúc tốt đẹp nhất của chúng tôi cho một năm mới với thật nhiều sức khỏe, tài lộc và thịnh vượng, đồng thời lan tỏa tinh thần tích cực của truyền thống đoàn viên dịp Tết của người Việt,” ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ về ý nghĩa của chương trình.

“Đây cũng là cam kết của SABECO đối với việc thúc đẩy thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ hợp tác ba bên giữa Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội nhằm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước,” ông Bennett Neo cho biết.

Dịp Tết Nguyên Đán 2019 và 2020, SABECO cùng Trung ương Đoàn đã chung tay hỗ trợ 2.000 người lao động có hoàn cảnh khó khăn về sum họp gia đình. Bước sang 2021 - giữa lúc đại dịch đang diễn biến khó khăn, chiến dịch “Tết gắn kết” của SABECO và Tổng LĐLĐVN đã trao tặng các khoản hỗ trợ với tổng trị giá 4,2 tỷ đồng đến hàng nghìn công nhân chịu ảnh hưởng do dịch bệnh. Mùa Xuân Nhâm Dần 2022, tổng cộng 2.000 công nhân, người lao động, và sinh viên đại học đã đón Tết Nguyên đán trọn vẹn với gia đình với hỗ trợ từ Chương trình “Tết chung một nhà” do SABECO thực hiện cùng Trung ương Đoàn.

Thêm một mùa Tết lại đến. Những nỗ lực trong hành trình “tạo Tết” của một thương hiệu với di sản lịch sử hơn 147 năm vẫn bền bỉ qua nhiều năm, để tinh thần sẻ chia và gắn kết ngày Tết có thể chạm đến nhiều người, mang đến một năm mới đầy hứa hẹn.

Kinh doanh thuận lợi, SABECO dự chi 640 tỷ đồng tạm ứng cổ tức đợt 2/2022 cho cổ đông Kinh doanh thuận lợi, SABECO dự chi 640 tỷ đồng tạm ứng cổ tức đợt 2/2022 cho cổ đông

Với việc lợi nhuận tăng trưởng cao, kinh doanh thuận lợi, các cổ đông của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước ...

Người trẻ đang sống cá tính, năng động và “có gu” hơn Người trẻ đang sống cá tính, năng động và “có gu” hơn

Sống thụ động không còn là lựa chọn của phần lớn giới trẻ hiện đại. Khi được sinh ra và lớn lên trong một xã ...

Bất ngờ trúng thưởng xe Mercedes-Benz GLC 200 nhờ Bất ngờ trúng thưởng xe Mercedes-Benz GLC 200 nhờ "bật nắp" bia Saigon Special 2022

Anh Huỳnh Công Khanh sinh sống tại TP HCM vừa may mắn trở thành khách hàng đầu tiên trúng thưởng xe sang - Mercedes-Benz GLC ...

Những điều giúp buổi xem World Cup tại nhà thêm thú vị Những điều giúp buổi xem World Cup tại nhà thêm thú vị

Chỉ cần một vài thay đổi nhỏ, chúng ta có thể giúp buổi xem World Cup tại nhà của mình trở nên hấp dẫn và ...

Huyền Anh
Phiên bản di động