Hành trình “Giọt máu nghĩa tình” của các chiến sĩ Công an Thủ đô

“Hiến máu là hoạt động rất ý nghĩa, tốt cho sức khoẻ, lại là nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc, chúng ta đừng ngại hiến máu và sẻ chia yêu thương”, anh Nguyễn Văn Công (Đoàn Thanh niên Công an thành phố Hà Nội) bày tỏ.
Người Việt trẻ 2022: Tôi trẻ - tôi khỏe - tôi hiến máu Ấm áp chương trình hiến máu nhân đạo của Đoàn Thanh niên Nhà máy Đạm Phú Mỹ Sinh viên trường Luật tổ chức ngày hội san sẻ những giọt máu hồng

Hôm nay (16/9), anh Nguyễn Văn Công tham gia lễ phát động hành trình “Giọt máu nghĩa tình” năm 2022 do Công an thành phố Hà Nội (CATP) tổ chức.

Ngay từ khi còn là học viên trên ghế nhà trường, anh Nguyễn Văn Công đã hiến máu tình nguyện và tham gia các hoạt động xã hội ý nghĩa. Tính đến nay, chàng công an trẻ đã hiến máu 21 lần. Anh là một trong những tấm gương tiêu biểu của CATP được Bộ Công an tặng bằng khen.

Anh Công chia sẻ: “Mình từng thấy nhiều người bệnh ung thư, người bị tai nạn phải chờ đợi máu mới được phẫu thuật, điều trị, nhất là trong lúc dịch bệnh COVID-19 bùng phát, lượng máu dự trữ của ngành y tế càng khan hiếm. Vì vậy mình muốn góp những giọt máu đào của mình để cứu giúp người bệnh”.

Các tập thểtập, cá nhân
Các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Công an trong công tác hiến máu tình nguyện

Những hình ảnh người bệnh cần máu trở thành động lực để chiến sĩ trẻ thêm quan tâm đến các chương trình hiến máu nhân đạo. Khi về công tác tại CATP, với nhiệt huyết, trách nhiệm của tuổi trẻ và vai trò tiên phong của người chiến sĩ Công an Nhân dân, anh Công luôn ý thức đóng góp vào các chương trình hiến máu do cơ quan, địa phương tổ chức, trực tiếp hiến máu tình nguyện.

Hành trình “Giọt máu nghĩa tình” năm 2022 của CATP là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy Công an Nhân dân.

Đại tá Phạm Thanh Hùng, Phó Giám đốc CATP Hà Nội
Đại tá Phạm Thanh Hùng, Phó Giám đốc CATP Hà Nội (ở giữa) cùng cán bộ chiến sĩ CATP hiến máu

Đại tá Phạm Thanh Hùng, Phó Giám đốc CATP Hà Nội cho biết, năm 2021, Câu lạc bộ Phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên CATP được thành lập với 6.653 thành viên, đã đánh dấu bước phát triển mới của phong trào hiến máu tình nguyện trong Công an Thủ đô. Đây là câu lạc bộ hiến máu có quy mô lớn nhất trong toàn lực lượng. Chỉ trong một năm qua, CATP đã huy động, tổ chức 97 lượt thành viên xung kích, tình nguyện đến trực tiếp các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố, hiến máu khẩn cấp để hỗ trợ cấp cứu 42 bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch.

Hành trình “Giọt máu nghĩa tình” năm 2022 sẽ được tổ chức tại 11 điểm thuộc CATP và Công an các quận, huyện, thị xã từ ngày 16/9 - 17/10/2022, hiến tặng 2.300 máu để cấp cứu, điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Việt Đức.

Các chiến sĩ trẻ hiến máu tình nguyện
Các chiến sĩ công an hiến máu tình nguyện

“Tôi tin tưởng rằng, mỗi cán bộ, chiến sĩ CATP sẽ thực sự tiên phong, thường xuyên hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, cứu giúp người bệnh, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng thế trận an ninh Nhân dân vững chắc trên địa bàn Thủ đô”, Đại tá Phạm Thanh Hùng nói.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên CATP bày tỏ: “Tuổi trẻ Công an Thủ đô luôn nhận thức rõ niềm tự hào và trách nhiệm khi được cùng với các lực lượng CATP phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần vì Nhân dân phục vụ, bảo đảm tốt an ninh trật tự, đấu tranh trấn áp tội phạm. Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện và Hành trình “Giọt máu nghĩa tình” năm 2022 trong lực lượng Công an Thủ đô, Đoàn Thanh niên CATP sẽ tập trung làm tốt việc phối hợp chặt chẽ với các đơn vị và các bệnh viện để tổ chức việc hiến máu, tiếp nhận máu khoa học, chu đáo, an toàn.

Mỗi đoàn viên, thanh niên Công an Thủ đô sẽ thực sự là những chiến sĩ tiên phong, tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, cứu giúp người bệnh; phấn đấu đạt chỉ tiêu 2.300 đơn vị máu đề ra; Làm tốt công tác tuyên truyền, lan tỏa thông điệp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” gắn với hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an Thủ đô “Bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động