Hạnh phúc được nói những lời có ích

Hơn 10 năm gắn bó với Đài Truyền hình Việt Nam, điều biên tập viên (BTV) Hồng Nhung tự hào nhất là được làm host các chương trình trực tiếp ở đa dạng lĩnh vực, đặc biệt là các chương trình talkshow. “Tôi hạnh phúc khi được nói những tiếng nói có ích, được những người có chuyên môn ghi nhận và tin tưởng”, cô nhà báo sinh năm 1990 chia sẻ.
“Chuyến xe yêu thương” chở gần 200 bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết Cụ ông che chở cụ bà trên xe buýt 4 kiểu gia đình không thể khiến con hạnh phúc Chuyên gia Đại học Havard tiết lộ 6 bí quyết nuôi dạy trẻ hạnh phúc

Lọt vào Top 5 MC ấn tượng tại “VTV Awards 2019”, khán giả theo dõi truyền hình dễ nhận thấy Hồng Nhung ghi dấu ấn của mình trên nhiều “mảng màu” khác nhau. Đó là một Hồng Nhung thẳng thắn đi đến cùng những vấn đề trong các cuộc trò chuyện của “Café sáng với VTV3”, “Bây giờ và ở đây”, “Bí mật của tạo hóa”… Một cô gái chân thành, gần gũi trong những chương trình nhân văn như “Điều ước thứ bảy”, “Change Life - Thay đổi cuộc sống”… trưởng thành và cảm xúc với “Giai điệu tự hào” hay sôi nổi và trẻ trung với “Tiền khéo tiền khôn”, “Vương miện thần kỳ”…

Từ lần đầu dẫn chương trình bản tin 360 độ Thể thao, lên sóng trực tiếp cùng BTV Tạ Biên Cương năm 2008, đến nay cô đồng hành với nhiều chương trình như “23 giờ”, “Giờ gia đình”, “Sống xanh - Ai là chuyên gia”, “Đi đâu - ăn gì”…

hanh phuc duoc noi nhung loi co ich
MC Hồng Nhung

Ban đầu Hồng Nhung chỉ dẫn bản tin, còn những năm gần đây chủ yếu làm talk show. “Tôi không chủ đích lựa chọn mà cái duyên dẫn lối cho mình. Đó là nguồn cảm hứng sống động đang và sẽ vẽ nên sự nghiệp của tôi”, Hồng Nhung tâm sự.

Cô cho biết, trong những lần dẫn talk show, cô ấn tượng với những vị khách mời thẳng thắn, có quan điểm, chính kiến, nhìn nhận vấn đề đúng bản chất và đưa ra những giải pháp tích cực.

Không chỉ là cầu nối để truyền đến khán giả, cộng đồng ý chí, lối sống tích cực mà Hồng Nhung còn là tấm gương sáng khi đăng ký hiến mô, tạng với mong muốn kéo dài sự sống cho người khác.

Hồng Nhung chia sẻ rằng bản thân cô là người dẫn chương trình trẻ nhất của “Giai điệu tự hào” trong tất cả các mùa đã qua. Đây là chương trình được khán giả yêu mến, trông đợi nên cô càng phải hết sức cẩn thận.

Mỗi khi “Giai điệu tự hào” kết thúc, cô và các đồng nghiệp thường nán lại với nhau ngay tại sân khấu, ôm nhau và nói rất thật lòng về những gì làm được và chưa được. Cuối cùng, khi mọi người đã về hết, cô vẫn luôn ngồi lại đó, nhìn xung quanh sân khấu trong im lặng và nghĩ về những điều mình có thể làm tốt hơn.

Khi ấy Hồng Nhung cô nhận ra: “Một cảm giác kiệt sức, như con tằm nhả kiệt những sợi tơ mình có nhưng là một sự kiệt sức đến hạnh phúc, vì được sống trọn với những gì mình yêu quý và trân trọng. Trong khoảnh khắc yên tĩnh ấy, tôi tin mình đã thật lòng và hết sức với những gì mình đang được làm với nghề này”.

Là một nhà báo cá tính và luôn muốn đổi mới, cô quan niệm bản thân là một biên tập viên dẫn chương trình, không phải là một chiếc máy nói. Chính vì thế Hồng Nhung muốn được làm một chương trình của mình, là tiếng nói riêng của mình về các vấn đề văn hóa, xã hội.

Cùng với những bước tiến chắc chắn, tin rằng, Hồng Nhung sẽ còn đi xa và thành công hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

“May mắn tôi không phải bước đi một mình vì các anh chị trong ekip và khán giả luôn dành cơ hội, nâng đỡ, yêu thương và bao dung. Không bao giờ hài lòng với những gì mình đã làm, tôi có thể tự tin đi tiếp nhưng mọi người bao dung bao nhiêu, thì tôi khắt khe một cách cực đoan với chính bản thân mình bấy nhiêu” - MC Hồng Nhung
Ngọc Hân/Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động