Hàng trăm người sập bẫy lừa đảo combo du lịch giá rẻ, chủ phòng vé "ôm" tiền mất tăm?

Theo phản ánh của nhiều hành khách cũng như các cộng tác viên bán combo du lịch, phòng vé Anh Anh có địa chỉ đăng ký tại ngõ 66x Núi trúc, Ba Đình, Hà Nội có dấu hiệu lừa đảo hành khách, ôm tiền bỏ trốn.
Kích cầu du lịch nội địa: Ngăn “loạn” cò mồi, chèo kéo du khách Vietnam Airlines dồn dập mở thêm 4 đường bay nội địa mới Hải Phòng: Triển khai kích cầu du lịch năm 2020 Bên cạnh Mẫu Sơn nổi tiếng, Lạng Sơn có thêm 2 điểm du lịch mới

Dụ khách bằng các combo du lịch giá không tưởng

Mạng xã hội hiện đang xôn xao về một phòng vé có dấu hiệu lừa đảo cả chục tỷ đồng tiền bán combo du lịch nghỉ dưỡng (vé máy bay kèm khách sạn) sau đó chủ phòng vé “bùng”, ôm tiền lặn mất tăm.

Phản ánh tới Báo Chí, chị T.T.Phương, trú tại Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, do có nhu cầu đi nghỉ dưỡng dịp giữa tháng 7 nên chị đã tìm kiếm thông tin ở trên mạng xã hội facebook.

Qua đây, chị Phương tìm đến một facebook có tên Phòng vé Anh Anh, địa chỉ tại 66X, ngõ Núi Trúc, phố Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội giới thiệu bán combo du lịch Hà Nội - Nha Trang với giá “rẻ chưa từng thấy”.

ảnh 1

Địa chỉ đăng ký và hoạt động của Phòng vé Anh Anh hiện đã khóa trái cửa

Qua tìm hiểu thông tin (trên mạng xã hội) và liên lạc qua ứng dụng Messenger của facebook, chị Phương đã “chốt” combo du lịch Hà Nội- Nha Trang 4 ngày 3 đêm với giá 2 triệu đồng/người cho 4 thành viên trong gia đình, lịch trình từ 20-23/7.

“Combo ghi rõ, bay Vietnam Airlines và nghỉ ở khách sạn Queen Ann Nha Trang. Ngay sau khi chốt, tôi đã chuyển khoản đầy đủ cho số tài khoản N.T.D tại ngân hàng Techcombank với tổng số tiền là 8 triệu đồng mà không hề nghi ngờ gì”- chị Phương kể lại.

Tuy nhiên, gần đến ngày bay mà chị Phương vẫn không thấy bên bán combo gửi code vé máy bay cũng như mã phòng khách sạn. Trong khi đó, qua một fanpage có tên Tổng hội vé máy bay, chị Phương đã đọc được nhiều thông tin cảnh báo về việc lừa đảo bán combo du lịch giá rẻ của Phòng vé Anh Anh.

ảnh 2

Trên fanpage "Ve may bay" của phòng vé Anh Anh được đăng nhiều phản hồi của khách cũng như giới thiệu các combo du lịch Nha Trang, Phú Quốc giá rẻ

“Ngày 15/7 tôi liên lạc với bạn trực tiếp làm việc, giao dịch với tôi thì bạn ấy thừa nhận, chủ phòng vé Anh Anh đã bỏ trốn, ôm theo tất cả tiền bán combo của các cộng tác viên. Hiện tại, bạn ấy cũng không có khả năng hoàn lại tiền cho tôi”- chị Phương bức xúc.

Tương tự, N.Q.Chi - sinh viên một trường Đại học trên địa bàn Hà Nội phản ánh, do nhóm bạn chơi với nhau (4 người) muốn đi du lịch đã lên các hội nhóm bán combo du lịch để tìm hiểu.

Kết quả thấy combo Hà Nội - Nha Trang 4 ngày 3 đêm của Phòng vé Anh Anh tại 66X ngõ Núi Trúc với giá combo là 2,650 triệu đồng/người, di chuyển bằng máy bay Vietnam Airlines và ở tại khách sạn Queen Ann. Lịch trình từ ngày 19 đến 22/7.

“Nhóm bạn chúng em còn tìm đến tận phòng vé Anh Anh tại địa chỉ trên để ký hợp đồng du lịch. Nhân viên phòng vé là chị V.M.H đã trực tiếp ký kết hợp đồng với em, sau đó có viết một phiếu thu tổng giá trị 11,4 triệu đồng.

Nhưng vài ngày gần đây, em có tiếp cận được một số thông tin trên các hội nhóm bán vé máy bay cho biết, chủ Phòng vé Anh Anh đã ôm tiền bỏ trốn. Em liên hệ với chị V.M.H người trực tiếp ký hợp đồng thì cũng nhận được thừa nhận, chị ấy cũng bị lừa và hiện đang tìm mọi cách để liên lạc với chủ phòng vé Anh Anh”- N.Q.Chi cho biết.

Tạo niềm tin rồi "ôm" quả lớn bỏ trốn?

Trong quá trình tìm hiểu, phóng viên báo An ninh Thủ đô đã được tiếp xúc với 2 nhân viên phòng vé Anh Anh và N.T.D và V.M.H, những người đã trực tiếp ký kết hợp đồng, nhận tiền của khách và tuyển cộng tác viên cấp dưới cũng tham gia bán combo du lịch, đồng thời cũng giao dịch trực tiếp với vợ chồng chủ phòng vé Anh Anh.

V.M.H cho biết, từ đầu tháng 6/2020, H về làm việc tại phòng vé Anh Anh do có quen biết với vợ chồng chủ phòng vé Anh Anh từ năm 2008 bởi vậy cũng không nghi ngờ gì.

Đáng nói, để tạo niềm tin cho những cộng tác viên bán combo du lịch giá rẻ, Phòng vé Anh Anh đã tổ chức cho nhiều đoàn khách đi du lịch với giá rất rẻ, tạo được hiệu ứng và đánh giá tốt trên fanpage Phòng vé Anh Anh.

“Em bắt đầu bán combo từ đầu tháng 6 với số lượng khách và giao dịch khá lớn. Từ đầu tháng 6 đến ngày 9/7, khách vẫn đi bình thường, không có vấn đề gì. Nhưng từ 10/7 đến nay thì tất cả các combo đều không thực hiện được, bản thân vợ chồng chủ phòng vé Anh Anh cũng biến mất”- V.M.H kể.

Đáng nói, do có combo giá rẻ nên V.M.H đã nhanh chóng xây dựng được đội ngũ cộng tác viên cùng tham gia bán combo lên tới 15 người. Tất cả các giao dịch được các cộng tác viên này chuyển khoản trực tiếp cho tài khoản V.M.H. tại Techcombank. Sau đó, V.M.H chuyển khoản cho vợ chồng chủ phòng vé Anh Anh.

Đến nay, theo V.M.H, hai vợ chồng chủ phòng vé Anh Anh đang “ôm” tổng số tiền bán combo từ H là 2,6 tỷ đồng.

“Cả tuần này em như người chết rồi, mất ăn mất ngủ. Khách hàng thì liên tục gọi điện thoại đòi tiền, thậm chí có người chửi bới, dọa hành hung vì cho rằng em lừa đảo. Em cũng liên hệ với chủ phòng vé (tên H ) qua tin nhắn (không nghe điện thoại) thì H khất nói đến 23/7 sẽ trả nợ. Em đã biết mình bị lừa nên ngày 13/7 đã lên Phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội ở số 7 Thiền Quang để trình báo”- V.M.H chia sẻ.

Mong được làm rõ sự việc

Còn nhân viên phòng vé N.T.D cho biết, bắt đầu làm việc tại Phòng vé Anh Anh từ đầu tháng 6, đến nay đội ngũ CTV bán combo du lịch cấp dưới của D có 3 người.

“Toàn bộ các giao dịch chuyển khoản tiền, em đều chuyển vào tài khoản mang tên C. (chồng H.) mở tại ngân hàng Techcombank. Tổng số tiền mà em đang bị nợ là 1,2 tỷ đồng. Giờ em cũng không biết làm như thế nào vì ngoài khả năng trả nợ của em. Lúc này em chỉ mong sao bị bắt nhốt, ít ra còn an toàn”-N.T.D chua xót nói.

Theo tìm hiểu, Phòng vé Anh Anh có địa chỉ tại 63X ngõ Núi Trúc đăng ký kinh doanh hộ cá thể, hộ đứng tên kinh doanh là Đ.N.C , sinh năm 1990, có hộ khẩu thường trú tại xã Minh Tân, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Phòng Tài chính kế hoạch, quận Ba Đình cấp ngày 25/6/2020.

Sáng 17/7, phóng viên đã tìm đến địa chỉ đăng ký Phòng vé Anh Anh nhưng cửa đóng then cài. Ngoài cửa có biển hiệu “Kén”, được người dân xung quanh cho biết cũng mới thuê về đây mấy tháng để bán vé máy bay và quần áo. Liên lạc vào số hotline của Phòng vé thì đã tắt máy.

Theo các thành viên tham gia bán combo du lịch cho Phòng vé Anh Anh thì số tiền mà chủ phòng vé này đang “ôm” của khách khoảng hơn 10 tỷ đồng.

Nguồn: ANTĐ
anninhthudo.vn
Phiên bản di động