Hàng nghìn người dân huyện Quốc Oai đến tạm biệt người thân lên đường nhập ngũ

Sáng 11/2, tại Sân vận động huyện Quốc Oai, UBND Quốc Oai tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020, tiễn các thanh niên lên đường đi thực hiện nghĩa vụ quân sự.
Quốc Oai tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu Thanh niên huyện Quốc Oai thực hành kỹ năng lái xe an toàn Quốc Oai hoàn thành mục tiêu 10 năm xây dựng nông thôn mới


Từ sáng sớm rất đông người dân huyện đã đưa con em mình về hội quân tại trụ sở Ban Chỉ huy quân sự huyện Quốc Oai để chuẩn bị cho buổi giao nhận quân.

hang nghin nguoi dan huyen quoc oai den tam biet nguoi than len duong nhap ngu
Đồng chí Nguyễn Doãn Toản tặng hoa tân binh huyện Quốc Oai

Năm nay huyện Quốc Oai bàn giao 153 tân binh cho các đầu mối nhận quân gồm: Trung đoàn 692, Sư đoàn bộ binh 301- Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Lữ đoàn T202- Quân đoàn 1; Trung đoàn 102, Sư đoàn bộ binh 308, Quân đoàn 1; Đoàn Nghi lễ quân đội- Bộ tổng Tham mưu và các đơn vị Công an nhân dân.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi lễ, 153 tân binh của huyện với nét mặt rạng ngời phấn khởi, tự hào trước truyền thống anh hùng cách mạng của quê hương, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, nghĩa vụ thiêng liêng là bảo vệ tổ quốc.

hang nghin nguoi dan huyen quoc oai den tam biet nguoi than len duong nhap ngu
Người thân tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ

Trước khi lên đường thay mặt cho các tân binh, đồng chí Mai Lương Bằng- Tân binh xã Đông Yên đã phát biểu, hứa quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, ra sức rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. “Tôi rất tự hào vì được tham gia nghĩa vụ quân sự đợt này. Tôi sẽ ra sức học tập, rèn luyện, khắc phục khó khăn, sớm thích nghi với môi trường mới. Tôi tự hứa với bản thân sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, lập thành tích tốt để xứng đáng với tình cảm, niềm tin của gia đình và các bác lãnh đạo”- tân binh Mai Lương Bằng nhấn mạnh.

hang nghin nguoi dan huyen quoc oai den tam biet nguoi than len duong nhap ngu
Hàng nghìn người dân huyện Quốc Oai đến tạm biệt người thân lên đường nhập ngũ

Trong không khí trang trọng thắm đượm tình quân dân của buổi lễ giao nhận quân, trước khi lên xe về đơn vị mới, các đồng chí tân binh bước qua “Cầu vinh quang” trong niềm vui niềm phấn khởi hân hoan của các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND-UBND, UBMTTQ huyện, các ngành đoàn thể huyện tặng hoa, bắt tay, động viên từng chiến sỹ yên tâm lên đường nhập ngũ.

Bước qua “Cầu vinh quang” cũng giúp cho những người lính trẻ thấy được sự nghiêm trang, chững chạc của mình khi được đứng vào hàng ngũ của quân đội. Đồng thời, có ý nghĩa giáo dục các bạn trẻ thấy được trách nhiệm của mình trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Diệp Anh
Phiên bản di động