Hàng nghìn cư dân HH Linh Đàm vẫn phải dùng nước sinh hoạt nặng mùi chất tẩy

Sáng 12/10, nhiều cư dân đang sinh sống tại khu chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn phải sống chung với nước sinh hoạt nặng mùi chất tẩy. 
Nước sạch nhiều khu vực tại Hà Nội có mùi lạ
hang nghin cu dan hh linh dam van phai dung nuoc sinh hoat nang mui chat tay

Theo phản ánh của nhiều cư dân tại khu chung cư HH Linh Đàm, sáng nay họ vẫn phải dùng nước sinh hoạt nặng mùi chất tẩy.

Cụ thể, chú Nguyễn Văn Tùng sinh sống ở tòa HH2C cho biết: "Từ 2-3 hôm nay, chú đánh, răng rửa mặt thấy nước có mùi clo nặng lắm. Cũng may nhà có máy lọc nước nên vẫn dùng để ăn, uống, còn vệ sinh thì dùng nước trực tiếp từ vòi. Sáng nay chú đánh răng vẫn thấy tình trạng như vậy. Dưới bảng tin tòa nhà cũng không thấy thông báo gì".

Cũng trong tình trạng trên, chú Lê Công Kiên lên chơi với người con ở tòa HH3A cho biết: "Nhà chú không có máy lọc nước nên anh con trai phải xuống dưới cửa hàng để mua loại 20l về dùng. Rất bất tiện".

hang nghin cu dan hh linh dam van phai dung nuoc sinh hoat nang mui chat tay
Không có thông báo về tình trạng nước có mùi chất tẩy tại bảng tin tòa nhà.

Đến sáng nay thì nước vẫn còn mùi chất tẩy. Hôm qua thấy ban quản lý thông báo trên loa khuyến cáo cư dân không nên dùng nước trực tiếp từ vòi để ăn, uống chứ không có thông báo từ bảng tin của tòa nhà".

Anh Vũ Việt Hà, cư dân tòa HH1B cũng cho hay: "Nước nhà mình có nhiều mùi clo lắm. Mình đi làm suốt nên cũng không rõ tình trạng này ảnh hưởng cả khu. Cũng không thấy báo gì nên mình tự khắc phục thôi".

Trước đó, hàng nghìn hộ dân ở các khu vực quận Hà Đông, các khu đô thị Kim Văn, Kim Lũ (Đại Kim, Hoàng Mai), tổ hợp chung cư HH Linh Đàm, Trung Văn (Nam Từ Liêm)... đều ghi nhận việc nước sinh hoạt có mùi lạ từ ngày 10/10.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông và Công ty CP Viwaco - hai đơn vị cung cấp nước cho các khu vực trên xác nhận việc người dân phản ánh hiện tượng nước sinh hoạt có mùi lạ và cho hay đã thông tin tới đơn vị liên quan.

"Việc kiểm soát chất lượng nước đầu vào ngoài đơn vị sản xuất cung cấp (Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà) thì đơn vị mua để bán (Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông và Công ty CP Viwaco) cũng phải kiểm tra để đảm bảo chất lượng sau quá trình vận hành từ nhà máy đến trạm cấp nước", ông Lê Văn Du - Phó phòng hạ tầng kỹ thuật đô thị (Sở Xây dựng Hà Nội), cho biết.

Được biết, chiều ngày 11/10, đoàn liên ngành TP Hà Nội gồm Sở Xây dựng, Thanh tra Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố và các đơn vị cung cấp nước sạch sông Đà đã đi kiểm tra, lấy mẫu nước tại ba địa điểm: Trạm bơm tăng áp Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm); bể chứa trung gian tại huyện Thạch Thất; và tại Nhà máy nước sông Đà, tỉnh Hoà Bình.

Đoàn kiểm tra liên ngành dự kiến sau bảy ngày sẽ có kết quả kiểm tra chất lượng nước sông Đà.

Hoàng Duy
Phiên bản di động