Hàng nghìn bạn trẻ đang tham gia Ngày Tử tế vì môi trường không rác thải 2019

Sáng nay (5/5) tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, chương trình Ngày tử tế vì môi trường năm 2019 được tổ chức với sự tham gia của hàng nghìn bạn trẻ đến từ Thủ đô Hà Nội.
Tắt đèn - Bật ý tưởng 2019: Hàng nghìn bạn trẻ tham gia bảo vệ môi trường Cuộc thi dành cho những bạn trẻ yêu thích dẫn chương trình tại Hà Nội Tiệm cắt tóc 0 đồng của bạn trẻ giữa lòng Hà Nội

Đây là hoạt động hướng tới những giá trị nhân văn tốt đẹp, với sự tham gia của hàng nghìn tình nguyện viên trên khắp mọi miền Tổ quốc. Họ cùng chung tay giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn, tham gia các công việc dù nhỏ hay lớn với mục tiêu mang đến niềm vui, hạnh phúc cho mọi người và hướng tới những giá trị tốt đẹp, tích cực cho xã hội.

Đến tham gia chương trình từ rất sớm, bạn trẻ Lương Thảo (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Bảo vệ môi trường xanh - sạch đẹp là bảo vệ chính bản thân chúng ta. Vì vậy, hoạt động này rất cần sự chung tay của cả cộng đồng”.

hang nghin ban tre dang tham gia ngay tu te vi moi truong khong rac thai 2019
Các bạn trẻ thu gom rác thải tại khu vực hồ Hoàn Kiếm

Bạn Nguyễn Xuân Kiều - Bí thư Đoàn phường Xuân La (Tây Hồ - Hà Nội) đã có mặt tại đây. Kiều cho biết: Dù là ngày nghỉ nhưng mình quyết tâm đến tham gia chương trình sớm hơn giờ quy định. Bảo vệ môi trường là trách nhiệm và bổn phận của người trẻ để Thủ đô nói riêng và đất nước nói chung trở thành điểm đến của mọi cư dân trên thế giới và đảm bảo an toàn sức khỏe cho chính mình, gia đình và cộng đồng.

Với chủ đề “Tử tế vì môi trường không rác thải”, ban tổ chức mong muốn chương trình sẽ khuyến khích người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế tối đa việc xả rác thải sinh hoạt bừa bãi. Cùng với phong trào thu lượm rác và bảo vệ cảnh quan, cộng đồng cũng sẽ bắt đầu có thói quen tái sử dụng sản phẩm hay lựa chọn các hình thức đóng gói thân thiện với môi trường. Sự “tử tế với môi trường” này không chỉ giới hạn trong khuôn khổ tổ chức sự kiện, mà được hy vọng sẽ dần trở thành thói quen sinh hoạt hàng ngày của từng người dân.

Chương trình sẽ tiếp tục được thông tin!

Nguyễn Dũng
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động