Hà Nội:

Hàng loạt xe khách dừng, đỗ trái phép trên đường Phạm Hùng

Dù liên tục bị các cơ quan chức năng lập biên bản, xử phạt và chỉ đạo xử lý nghiêm nhưng thực trạng dừng, đỗ đón trả khách sai quy định, bất chấp pháp luật của các nhà xe vẫn thường xuyên diễn ra, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.    
Tăng cường hơn 800 lượt xe khách phục vụ dịp nghỉ lễ Hà Nội: Phố Đội cấn thường xuyên ùn tắc do xe khách cỡ lớn dừng, đỗ

Phản ánh đến Tuổi Trẻ và Pháp luật, tại dọc tuyến đường Phạm Hùng tình trạng xe khách liên tỉnh và xe chạy hợp đồng "ngang nhiên" dừng đỗ, đón trả khách sai quy định từ lâu đã trở thành “vấn nạn” gây ra tình trạng lộn xộn, mất an toàn giao thông và nguy cơ cao xảy ra tai nạn, ùn tắc kéo dài...

Chị N.T.M một cư dân sống tại tòa nhà FLC Complex ngay cạnh bến xe Mỹ Đình cho biết: “Hàng ngày để đến cơ quan làm việc tôi đều phải đi qua tuyến đường này. Tôi thường xuyên gặp phải tình trạng xe khách đỗ dưới lòng đường hoặc có di chuyển thì tốc độ không hơn "rùa bò" là mấy. Điều này khiến việc đi lại của tôi và nhiều nguồ dân rất khó khăn, rất dễ gây tai nạn. Nhất là những hôm trời mưa hoặc có việc gấp mà gặp tình trạng như vậy tôi thấy rất bức xúc. Vì vậy, tôi mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để dứt điểm tình trạng trên”.

hang loat xe khach dung do trai phep tren duong pham hung

Các xe khách ngang nhiên dừng, đỗ ngay biển cấm.

Theo ghi nhận của PV ngày 7, 8 và 9/4, dọc tuyến đường Phạm Hùng có rất nhiều nhà xe như nhà xe Năm Thủy, Hùng Mai... đón khách trong tình trạng xe vẫn đang di chuyển chậm "như sên", thậm chí những nhà xe này bất chấp nguy hiểm, dừng trên đường để bốc xếp hàng hóa tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, va chạm với các phương tiện khác.

hang loat xe khach dung do trai phep tren duong pham hung
Xe khách mời chào khách chen lấn cả lối ra, vào của xe buýt.

Đáng chú ý, dù cho tuyến đường này được Sở GTVT Hà Nội phối hợp với liên ngành của thành phố tổ chức cắm rất nhiều biển báo cấm dừng đỗ hai chiều dọc các tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng và biển cấm xe khách tuyến cố định quay đầu tại nút giao gần số 52 đường Phạm Hùng - cổng Đình Thôn (quận Nam Từ Liêm), lái xe phải thực hiện quay đầu xe ngay tại điểm quay đầu cách cổng ra của bến xe Mỹ Đình khoảng 300m nhưng nhiều xe vẫn bất chấp nguy hiểm biến đoạn đường này trở thành khu "bãi xe thu nhỏ". Nguy hiểm hơn, nhiều xe còn tạt đầu xe bus khi vào bến, đỗ xe ngay lại khu vực đón khách của xe bus khiến nhiều xe bus không thể dừng đúng nơi quy định.

hang loat xe khach dung do trai phep tren duong pham hung

Hàng loại xe dừng lại bắt khách khiến giao thông trở nên hỗn loạn.

Trước đó theo Sở GTVT Hà Nội, tình trạng xe khách sau khi xuất bến tại bến xe khách Mỹ Đình thường xuyên chạy rà rê, dừng đỗ, đón khách và bốc xếp hàng hóa sai quy định trên đường Phạm Hùng là khá phổ biến; đặc biệt một số phương tiện di chuyển theo hướng cầu Thăng Long, khi đến các nút giao đại lộ Thăng Long và nút giao đối diện tòa nhà Keangnam liền quay đầu xe để đón khách, bốc hàng gây bức xúc trong dư luận.

Theo tìm hiểu, sau nhiều lần chỉ đạo của sở GTVT Hà Nội và cơ quan chức năng liên quan, tuy nhiên tình trạng nhiều nhà xe vẫn ngang nhiên bất chấp pháp luật dừng đỗ, đón trả khách sai quy định từ bao lâu nay đã trở thành “vấn nạn” của giao thông Thủ đô nhưng vẫn không được xử lý dứt điểm.

Tâm Vinh Ly
Phiên bản di động