Hàng loạt sân bóng đua nhau "mọc" trên đất nông nghiệp tại phường Mễ Trì

Hà Nội - Thời gian gần đây, trên địa bàn phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm xuất hiện hàng loạt sân bóng nhân tạo rộng hàng nghìn mét vuông xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp...
Huyện Thanh Trì: Cưỡng chế chợ xe ô tô, sân bóng xây dựng trên đất nông nghiệp
Nhà xưởng xây dựng trái phép tràn lan tại xã Song Phương, huyện Hoài Đức

Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được phản ánh của bạn đọc về việc thời gian qua, trên địa bàn phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội liên tục xuất hiện nhiều sân bóng cỏ nhân tạo đã và đang xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp nhưng không bị chính quyền xử lý.

Hàng loạt sân bóng đua nhau

Sân bóng mọc trên khu đất dọc đường Cương Kiên (gần cầu vượt Mễ Trì) được quây tôn kín với diện tích hàng nghìn mét vuông.

Trao đổi với PV, anh N.Đ.Minh, một người dân sinh sống tại khu vực đường Đỗ Đức Dục cho biết: "Trên địa bàn phường có rất nhiều sân bóng được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và đất dự án nhưng không hiểu sao họ ngang nhiên hoạt động ngày đêm như thế mà không hề bị xử lý cưỡng chế. Điển hình như sân bóng trên đường Cương Kiên gần cầu vượt Mễ Trì, sân bóng Phúc Thanh nằm trên đường Đỗ Đức Dục và sân bóng trên khu đất tiếp giáp gần với Đại lộ Thăng Long, cắt giao đường Lê Quang Đạo."

Hàng loạt sân bóng đua nhau
Khu vực này được quây tôn kín, phía trong là sân bóng xây dựng trái phép

"Tôi được biết các sân bóng này đều được gom từ đất nông nghiệp của người dân rồi bằng một cách nào đó họ "qua mặt" dễ dàng các cán bộ phụ trách xây dựng trên địa bàn để thi công, hoàn thiện. Đặc biệt, các sân bóng nói trên hoạt động công khai, không có giấy phép xây dựng. Phải chăng đây là "sân sau" của vị lãnh đạo nào nào đó đầu tư xây dựng(?)", vị này nhấn mạnh.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, khu đất dọc đường Cương Kiên (gần cầu vượt Mễ Trì) được quây tôn kín, phía trong là một sân bóng nhân tạo với diện tích hàng nghìn mét vuông, các công trình phụ trợ được tiến hành cùng với hệ thống cột điện chiếu sáng, hiện sân bóng này đã được đưa vào sử dụng.

Tiếp đến là sân bóng cỏ nhân tạo Phúc Thanh tại đường Đỗ Đức Dục cũng được quây tôn kín nằm trên khu đất nông nghiệp, sân bóng này cũng xây dựng trái phép từ lâu.

Hàng loạt sân bóng đua nhau
Hàng loạt sân bóng đua nhau
Sân bóng Phúc Thanh được xây dựng trái phép nhưng không bị xử lý

Cả 2 sân bóng đều đã đưa vào hoạt động, mỗi sân lớn được vẽ sơn kẻ vạch chia ra nhiều sân bóng nhỏ với giá thu dịch vụ mỗi trận trong giờ vàng dao động từ 900.000 đến 1.000.000 đồng/1 sân cỡ nhỏ. Còn các khung giờ khác thì giá dao động từ 400.000 đến 600.000 đồng/1 sân, chưa tính giá thu dịch vụ trông giữ xe và nước giải khát...

Trao đổi nhanh với phóng viên, một cán bộ phường Mễ Trì thừa nhận: Các công trình xây dựng sân bóng trên đất nông nghiệp là trái phép, khu đất này nằm trong quy hoạch dự án, chưa thu hồi nên hộ cá nhân tận dụng sử dụng tự phát. Phường đã nắm được việc này và làm báo cáo lên Quận để ra quyết định xử phạt hành chính.

Để làm rõ về sự việc trên, phóng viên đã đặt lịch làm việc với ông Hứa Đức Minh - Chủ tịch UBND phường Mễ Trì nhưng chưa thấy hồi âm.

Trước sự việc trên, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội kiểm tra xử lý, giữ nghiêm kỷ cương pháp luật.

(Còn nữa...)

Tống Gia
Phiên bản di động