Hàng không hỗ trợ hành khách đổi, hoàn vé bay vì Covid-19

Hãng Bamboo Airways, Vietnam Airlines vừa thông báo chính sách hỗ trợ hành khách đổi, hoàn vé máy bay trong bối cảnh dịch Covid-19 tái bùng phát và diễn biến phức tạp tại Việt Nam.
Bamboo Airways là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam Cục Hàng không ra “tối hậu thư” cho các hãng không dùng hết slot bay

Trước diễn biến của dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của nhiều hành khách, từ ngày 10/5/2021, Vietnam Airlines sẽ triển khai chính sách hỗ trợ đổi, hoàn vé đối với vé mua tại thị trường Việt Nam và có hành trình hoàn toàn nội địa.

Cụ thể, các vé có ngày bay từ 1/5 đến 31/5 (trừ vé có hạng đặt chỗ thuộc nhóm phổ thông tiết kiệm) được phép thay đổi ngày bay 1 lần miễn phí trong hiệu lực sử dụng của vé. Chính sách này được áp dụng nếu hành khách không thực hiện chuyến bay đã đặt chỗ và thông báo hủy chỗ ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành.

Nếu hành khách hủy chỗ không đúng quy định, Vietnam Airlines sẽ áp dụng phí đổi vé và phí bỏ chỗ theo điều kiện giá vé. Trong trường hợp đổi sang chuyến bay hết hạng đặt chỗ tương ứng, hành khách có thể phải trả thêm chênh lệch giá vé và thuế, phí, phụ thu phát sinh.

Hàng không hỗ trợ hành khách đổi, hoàn vé bay vì Covid-19
Hành khách mua vé máy bay tại quầy Vietnam Airlines. Ảnh: VNA.

Đối với hành khách có nhu cầu hoàn vé, Vietnam Airlines miễn phí hoàn cho hành khách lựa chọn hình thức hoàn sang voucher với 100% giá trị hoàn vé. Chính sách này được áp dụng cho hành khách có chuyến bay bị hoãn, hủy do yêu cầu của Chính phủ hoặc do nguyên nhân bất khả kháng của dịch bệnh, hoặc cho vé có điều kiện được phép chi hoàn và hành khách có nhu cầu hoàn tự nguyện.

Trường hợp hành khách hoàn vé nhưng không hủy chỗ trên chuyến bay đã đặt theo quy định, Vietnam Airlines sẽ áp dụng phí bỏ chỗ khi làm thủ tục hoàn vé.

Hành khách có thể sử dụng voucher sau 5 ngày kể từ khi được hoàn vé để mua vé máy bay, hành lý ký gửi và các dịch vụ bổ trợ khác của Vietnam Airlines. Hiệu lực sử dụng voucher là 1 năm kể từ ngày được hoàn.

Đối với hành khách muốn chi hoàn vé về hình thức thanh toán ban đầu, Vietnam Airlines sẽ tiến hành chi hoàn sau 3 tháng kể từ ngày bay cuối cùng ghi trên vé nếu vé có điều kiện được phép chi hoàn.

Trong khi đó, đối với Bamboo Airways, tất cả các trường hợp đủ điều kiện hoàn, bảo lưu vé sẽ được hoàn vé về tài khoản bảo lưu. Tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp có thời gian bay không vượt quá 31/12/2021 (đối với khách đoàn).

Đối với các đối tượng khách còn lại, Bamboo Airways có chính sách nếu vé xuất qua kênh bán của các đơn vị đối tác, đại lý thì tiền hoàn được lưu chuyển về tài khoản đại lý trong vòng 90 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email;

Nếu vé xuất qua kênh bán trực tiếp (booking center, phòng vé, website) thì tiền hoàn sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách trong vòng 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu từ khách.

Nếu khách có nhu cầu sử dụng tiền hoàn vé vào các dịch vụ của Bamboo Airways trước thời hạn 90 ngày nêu trên thì các bộ phận liên quan sẽ thực hiện hoàn bảo lưu và sử dụng tài khoản bảo lưu để thanh toán dịch vụ cho khách.

Hãng Bamboo Airways sẽ áp dụng cho các yêu cầu hoàn/hủy được gửi từ đại lý/khách hàng từ ngày 7/5/2021 cho đến khi có thông báo tiếp theo ở tất cả các đường bay nội địa.

Hậu Lộc
Xem phiên bản mobile