Hàng chục nghìn chiếc gioăng phớt giả nhãn hiệu SKF bị lật tẩy ở Hà Nội

Kiểm tra một cơ sở kinh doanh, lực lượng chức năng Hà Nội đã phát hiện và tạm giữ 26.211 chiếc gioăng phớt các cỡ dùng cho máy xúc công trình có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu SKF đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Thanh Hóa: Phát hiện gần 7 tấn sản phẩm may mặc giả thương hiệu nổi tiếng Hơn 3.000 chai nước mắm giả: Công ty Long Hải nói do 'lỗi sản xuất'

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, ngày 11/12, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh phớt và phụ tùng, bơm thủy lực máy công trình tại số 63 ngõ 258 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội.

hang chuc nghin chiec gioang phot gia nhan hieu skf bi lat tay o ha noi
Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa.

Thực tế tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có 25 bộ sản phẩm phớt, gioăng máy xúc, đã được đóng gói thành phẩm, nhãn giấy có chữ NOK MADE IN JAPAN GENUINEPARTS; 64.000 chiếc nhãn giấy có chữ: NOK MADE IN JAPAN GENUINEPARTS, và 1 máy hàn miệng túi nhãn có chữ tượng hình.

Đại diện cơ sở kinh doanh khai nhận, toàn bộ 25 bộ sản phẩm phớt, gioăng máy xúc được mua trôi nổi trên thị trường về bán kiếm lời. Cũng theo khai nhận, toàn bộ số hàng hóa này đã được đóng gói thành phẩm và chưa bán được sản phẩm nào thì bị Đoàn kiểm tra phát hiện.

Đại diện cơ sở kinh doanh thừa nhận hành vi trên của mình là sai, không có ý kiến thắc mắc gì và cam kết chịu xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra phát hiện, cơ sở đang bày bán kinh doanh 26.211 chiếc gioăng phớt các cỡ dùng cho máy xúc công trình có nhãn SKF-A. Toàn bộ số hàng hóa này có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu SKF đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Hiện, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hậu Lộc
Phiên bản di động