Hàn Quốc thêm 334 trường hợp nhiễm virus corona mới, tổng số 1.595 ca

Sáng nay (27/2), Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo, nước này ghi nhận thêm 324 ca nhiễm. virus Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh đạt 1.595 ca. Số người chết cho đến hiện tại vẫn là 12 người
"Phố Hàn" giữa lòng Hà Nội vắng vẻ vì Covid-19 Khu cách ly tập trung Thái Bình đón 30 trường hợp đầu tiên về từ vùng dịch Bắc Giang quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19 từ các quốc gia, vùng lãnh thổ ngoài Trung Quốc Quảng Nam thành lập Đội xe chuyên chở khách Hàn Quốc và Nhật Bản Bắc Ninh: Làm rõ nguyên nhân người đàn ông Hàn Quốc “đột quỵ” bên vệ đường Quảng Nam: Thực hiện khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh từ Hàn Quốc

Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm bệnh tăng kỷ lục kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở nước này. 334 ca nhiễm mới là con số cao đột biến, nhiều hơn tổng số ca nhiễm được ghi nhận trong ngày trước đó, 284 trường hợp. (Hàn Quốc công bố số ca nhiễm virus corona hai lần mỗi ngày).

Trong số 334 ca nhiễm mới, 307 bệnh nhân đến từ thành phố Daegu - tâm dịch của Hàn Quốc - cách thủ đô Seoul 300 km về phía đông nam. Tỉnh Bắc Gyeongsang, nơi được coi là ổ dịch thứ 2, chỉ ghi nhận 4 ca nhiễm mới trong ngày hôm qua.

han quoc them 334 truong hop nhiem virus corona moi tong so 1595 ca
Hàn Quốc thêm 334 trường hợp nhiễm virus corona mới, tổng số 1.595 ca

Kể từ khi nâng mức cảnh báo y tế quốc gia lên mức "đỏ" - mức cao nhất kể từ hôm 23/2, giới chức y tế Hàn Quốc đã tập trung vào việc ngăn chặn tốc độ lây nhiễm ở thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Các chuyên gia cảnh báo số ca nhiễm mới sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới, trong bối cảnh nhà chức trách bắt đầu chiến dịch kiểm tra y tế với 210.000 tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa - tổ chức mà hoạt động của nó được xác định là góp phần khiến dịch bệnh bùng phát.

Các tỉnh và thành phố lớn khác cũng đã báo cáo những trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên, trong khi thủ đô Seoul ghi nhận thêm 6 ca nhiễm mới, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Đinh Linh
Phiên bản di động