Hàn Quốc sẵn sàng hợp tác với Triều Tiên đối phó đại dịch COVID-19

Ngày 30/7, tân Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young cho biết nước này sẵn sàng hợp tác với Triều Tiên để ngăn chặn sự bùng phát của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Thông tin mới nhất vụ cựu cảnh sát Hàn Quốc cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc giaNhững cách Triều Tiên có thể tăng áp lực lên Hàn QuốcHàn Quốc họp khẩn Hội đồng An ninh Quốc gia về tình hình Triều Tiên
han quoc san sang hop tac voi trieu tien doi pho dai dich covid 19
Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young. (Ảnh: TBS)

Ngày 30/7, tân Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young cho biết nước này sẵn sàng hợp tác với Triều Tiên để ngăn chặn sự bùng phát của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại thành phố biên giới Kaesong hoặc bất cứ nơi nào tại Triều Tiên.

Phát biểu với báo giới, ông Lee nhấn mạnh: "Chúng ta đã tiến hành các biện pháp kiểm dịch bên trong và xung quanh Kaesong một cách nghiêm túc và đang theo dõi sát sao tình hình. Hơn bất cứ điều gì khác, tôi lo ngại về tình hình sức khỏe của người dân Triều Tiên có thể trở nên tồi tệ hơn và cuộc sống hàng ngày của họ trở nên khó khăn hơn. Nếu có cơ hội, tôi nghĩ chúng ta phải thể hiện sự hợp tác liên quan đến đại dịch COVID-19 không chỉ ở Kaesong mà bất cứ nơi nào tại Triều Tiên."

Ông Lee đã đưa ra tuyên bố trên khi tới thăm Nghĩa trang Quốc gia ở Seoul sau khi Triều Tiên hồi cuối tuần qua cho biết nước này đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và phong tỏa Kaesong sau khi một kẻ đào tẩu Triều Tiên trở về nhà từ Hàn Quốc với các triệu chứng nhiễm virus SARS-CoV-2.

Nguồn: VietnamPlus
Phiên bản di động