Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam. Điều này cho thấy mối quan hệ giao lưu lịch phục hồi mạnh mẽ giữa hai quốc gia giai đoạn từ sau COVID -19 đến nay.
Người dân Thủ đô trải nghiệm Lễ hội Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc - Việt Nam 2022 Nhiều doanh nghiệp bị xử phạt do vi phạm tuyển lao động đi Hàn Quốc Giới trẻ hào hứng với Lễ hội Kim chi Hàn Quốc 2022 tại Hà Nội

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Kim Jang Sil cho biết, sau khi thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Hàn Quốc, hai nước đã thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa và đã đạt được nhiều thành tựu. Đặc biệt, ngành du lịch là một trong những lĩnh vực có giao lưu giữa hai nước mạnh mẽ nhất, đã làm nhiệm vụ cầu nối cho quan hệ ngoại giao Hàn Quốc - Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Việt Nam và Hàn Quốc luôn là đối tác du lịch quan trọng trong những năm vừa qua và được thể hiện rõ ràng thông qua những con số thống kê về du lịch. Trước thời điểm dịch Covid-19 diễn ra, vào năm 2019, Việt Nam đã đón hơn 4,300,000 lượt khách Hàn Quốc, tăng 23.1% so với cùng kỳ năm trước và là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam lớn nhất. Ở chiều ngược lại, trong năm 2019 Hàn Quốc cũng đón hơn 550,000 lượt khách du lịch Việt Nam, tăng 21.4% so với năm 2018. Khi du lịch bắt đầu phục hồi sau đại dịch, trong 11 tháng đầu năm 2022 đã có hơn 160,000 lượt khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc, và hơn 567,000 lượt khách Hàn đến du lịch tại Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam. Đây là những con số thống kê thể hiện rõ ràng mối quan hệ giao lưu lịch phục hồi mạnh mẽ giữa hai quốc gia.

Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam
Ảnh minh họa

Mới đây, Việt Nam và Hàn Quốc đã ký kết hợp tác xúc tiến du lịch 2023 - 2024, mở ra giai đoạn phát triển mới giữa hai bên.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, việc ký kết ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam - Hàn Quốc giai đoạn 2023 - 2024 nhằm tăng cường hợp tác du lịch song phương, thúc đẩy trao đổi khách du lịch thông qua các hoạt động trao đổi, hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Đồng thời, phát huy các kết quả triển khai ghi nhớ đã ký năm 2017, tạo cơ sở cho việc triển khai các hoạt động hợp tác song phương giữa hai Tổng cục Du lịch trong thời gian tới.

Theo đó, hai bên nhất trí thường xuyên trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch, cập nhật văn bản quản lý, chính sách du lịch và các tài liệu liên quan khác nhằm hỗ trợ sự phát triển chung của ngành du lịch hai nước. Cùng với đó, nâng cao trải nghiệm của khách du lịch, thúc đẩy trao đổi khách hai chiều, cung cấp thông tin về sản phẩm và điểm đến du lịch, cải thiện dịch vụ hướng dẫn du lịch.

Các bên liên quan sẽ cùng hỗ trợ lẫn nhau trong các sự kiện, chương trình xúc tiến du lịch hai nước; ủng hộ và hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động chuyển đổi số lĩnh vực du lịch, tạo điều kiện cho các công ty, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Song song, khuyến khích hợp tác giữa các chuyên gia và doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch thông minh, xúc tiến quảng bá, ứng dụng công nghệ số trong phát triển du lịch, tạo thuận lợi trong hoạt động du lịch thông qua thúc đẩy liên thông hệ thống thẻ du lịch thông minh của hai bên.

Tổng cục trưởng Kim Jang Sil kỳ vọng, thời gian tới, hai cơ quan sẽ tiếp tục cùng hợp tác chặt chẽ để thúc đẩy du lịch hai nước thông qua việc khuyến khích các công ty du lịch sử dụng các nền tảng thông tin xuất sắc ở thị trường hai nước.

Bảo Phương
Phiên bản di động