Hai trạm BOT ''thoát án'' dừng thu phí vào phút chót

Hai trạm BOT tại Km1610+800 và Km1667+470 thuộc Dự án mở rộng Quốc lộ 14 đoạn TP. Pleiku đến Cầu 110 (Công ty Cổ phần BOT&BT Đức Long Gia Lai) đã ''thoát án'' tạm dừng thu phí.
Bộ Giao thông vận tải thông tin về 4 trạm BOT chậm thu phí không dừng Ngưng thu phí 3 trạm BOT chậm triển khai thu phí không dừng

Theo nguồn tin của phóng viên, chiều tối 8/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có thông báo gửi Cục Quản lý đường bộ III về việc không thực hiện tạm dừng thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm BOT Km1.610+800 và trạm thu phí Km1.667+470 Quốc lộ 14 từ 18h ngày 10/7 tới.

Nguyên nhân "thoát án'' là do Công ty cổ phần BOT&BT Đức Long Gia Lai đã đàm phán và ký kết lại Phụ lục hợp đồng về việc triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừn với Bộ Giao thông vận tải tại 2 trạm thu phí nói trên.

hai tram bot thoat an dung thu phi vao phut chot
Ảnh minh họa.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ II, III, IV phối hợp với chính quyền địa phương, doanh nghiệp dự án của 4 dự án BOT trên Quốc lộ 1, Quốc lộ 14 tổ chức tạm dừng thu phí sử dụng đường bộ kể từ 18h ngày 10/7/2019 cho đến khi hoàn tất việc ký phụ lục hợp đồng BOT triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng hoặc theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Các trạm thu phí bị tạm dừng thu phí gồm: Trạm thu phí Km2079 + 535 QL1 thuộc Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp (Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp); Bắc Hải Vân thuộc Dự án hầm đường bộ Phú Gia - Phước Tượng (Công ty Cổ phần Phước Tượng Phú Gia BOT); Cam Thịnh – Km1517+ 647, Quốc lộ 1 thuộc Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1488 - Km1525 qua tỉnh Khánh Hòa (Công ty TNHH Đầu tư 194 BOT QL1 - Cam Ranh); hai trạm thu phí tại Km1610+800 và Km1667+470 thuộc Dự án mở rộng Quốc lộ 14 đoạn TP. Pleiku đến Cầu 110 (Công ty Cổ phần BOT&BT Đức Long Gia Lai).

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu 4 doanh nghiệp dự án bị yêu cầu dừng thu phí thông báo công khai việc dừng thu phí trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại trạm thu phí; đảm bảo công trình được vận hành thông suốt, an toàn. Tổ chức trông coi, bảo vệ tài sản trạm thu phí tránh mất mát, hư hỏng tài sản, thiết bị; có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí sau khi dừng thu.

Trong thông cáo phát đi chiều 8/7, Bộ Giao thông vận tải cho biết, đến ngày 5/7/2019 các nhà đầu tư BOT quản lý 40 trạm thu phí đã cơ bản thống nhất ký Phụ lục hợp đồng với Bộ Giao thông vận tải. Tuy nhiên, còn 4 nhà đầu tư chưa đàm phán ký kết Phụ lục Hợp đồng với Bộ Giao thông vận tải là Công ty Cổ phần Phước Tượng – Phú Gia BOT (trạm Bắc Hải Vân); Công ty TNHH đầu tư 194 BOT QL1 – Cam Ranh (trạm Cam Thịnh); Công ty cổ phần BOT&BT Đức Long Gia Lai (trạm Km1610+800 và trạm Km1667+470); Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (trạm Cần Thơ – Phụng Hiệp).

Hậu Lộc
Phiên bản di động