Hải Phòng: Xét nghiệm lần 2, hai mẹ con từ F1 trở thành F0

Hai mẹ con cùng là F1 của bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở xã Lý Học (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) đã dương tính với SARS-CoV-2 sau khi xét nghiệm lần thứ 2.
Ba mẹ con ở Hải Phòng mắc COVID-19 khi sang Úc không phải lây từ Việt Nam Hai mẹ con dương tính SARS-CoV-2 khi sang Úc: Các mẫu F1 xét nghiệm âm tính lần 1 Hai mẹ con người Hải Phòng dương tính COVID-19 khi sang Úc

Sáng 29/6, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Hải Phòng cho biết, đơn vị này vừa ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 thứ 9 liên quan đến ổ dịch trên xe khách chạy Bắc - Nam.

Ca dương tính được ghi nhận tại phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền
Ca dương tính được ghi nhận tại phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hải Phòng

Ca dương tính được xác định là bà N.T.O (40 tuổi, ở phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền,TP Hải Phòng). Trước đó vào ngày 17/6, bà N.T.O chở hai con về quê ngoại chơi ở xã Lý Học. Đến ngày 19/6, bà N.T.O đi xe riêng về xã Lý Học đón 2 con đến quê nội ở xã Việt Tiến, huyện Vĩnh Bảo chơi rồi lại về nhà ở phường Đằng Giang. Ngày 20/6, bà N.T.O đón cháu (người sau đó nhiễm Covid-19 và là bệnh nhân 14452) lên nhà chơi.

Ngày 25/6, sau khi được xác định là F1 của các ca nhiễm bệnh, CDC Hải Phòng đã lấy mẫu xét nghiệm bà N.T.O, kết quả lần 1 là âm tính. Đến ngày 28/6, bà N.T.O có kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính.

Khu vực có ca nhiễm được phun khử khuẩn, đảm bảo phòng dịch
Khu vực có ca nhiễm được phun khử khuẩn, đảm bảo phòng dịch

Ngoài ra, con trai bà N.T.O là P.T.H (14 tuổi, là F1 của bệnh nhân 14451) đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 28/6. Cháu P.T.H cũng có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính, lần 2 mới dương tính.

Sau khi phát hiện ca bệnh, ngành y tế và các địa phương đã tập trung triển khai các biện pháp phòng chống dịch, điều tra truy vết F1, F2, xử lý ổ dịch.

Trước tình hình xuất hiện chùm ca bệnh ở huyện Vĩnh Bảo từ ngày 24/6 tới nay, Hải Phòng đang thực hiện xét nghiệm diện rộng cho người dân trên địa bàn toàn huyện. Ưu tiên cho các xã có ca dương tính, sau đó mở rộng ra các xã lân cận và toàn dân huyện Vĩnh Bảo.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động