Hải Phòng "tiếp lửa" tới tâm dịch Đà Nẵng

Ngay sau lời kêu gọi của lãnh đạo TP Đà Nẵng, chiều 4/8, Lãnh đạo Hải Phòng đã quyết định ủng hộ Đà Nẵng 5 tỷ đồng và cử nhân lực y tế có kinh nghiệm, chuyên môn hỗ trợ địa phương ứng phó với dịch Covid-19.
Hải Phòng phun hoá chất khử trùng tất cả tuyến phố chính Cảnh sát đột kích tụ điểm bay lắc ở đất Cảng Hải Phòng rà soát người tiếp xúc với một người Hàn Quốc nghi nhiễm Covid-19

Trước đó, sáng 4/8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã gửi công văn cho hai tỉnh, thành Bình Định và Hải Phòng mong nhận được sự hỗ trợ về nhân lực ngành y cho cuộc chiến chống Covid-19 ở Đà Nẵng.

hai phong tiep lua toi tam dich da nang
Đà Nẵng "gồng mình" chống lại đại dịch Covid-19

Theo ông Thơ, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố đang diễn biến phức tạp. Tính đến sáng ngày 3/8, đã công bố 121 ca mắc và dự kiến sẽ còn tăng trong những ngày tới. Các trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân mắc Covid-19 cũng đã được truy vết, phát hiện, tập trung cách ly, xét nghiệm với số lượng ngày càng nhiều, trong đó đã phát hiện nhiều ca dương tính với virus SARS-CoV-2 đưa vào điều trị tại các cơ sở y tế.

Tuy nhiên, theo ông Thơ, nhân lực ngành y tế Đà Nẵng đang ở vào thời điểm rất khó khăn. Đặc biệt, đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên y tế đang công tác tại các bệnh viện lớn và các cơ sở y tế đã bị phong tỏa, đang trong tình trạng cách ly toàn bộ hoặc cách ly một phần nên không đủ nhân lực để điều phối, sử dụng phục vụ điều trị bệnh nhân nói chung và bệnh nhân mắc Covid-19 nói riêng, nhất là tại các bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào sử dụng.

hai phong tiep lua toi tam dich da nang
Hải Phỏng chi viện 8 bác sĩ và 25 điều dưỡng có kinh nghiệm vào Đà Nẵng

"TP Hải Phòng hỗ trợ hai địa phương Đà Nẵng và Quảng Nam mỗi địa phương 5 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách thành phố và 200.000 khẩu trang y tế để các địa phương này có nguồn lực phòng chống dịch và sẽ tổ chức gặp gỡ, động viên tinh thần các bác sỹ và điều dưỡng lên đường làm nhiệm vụ, dự kiến vào ngày 8/8 tới” - ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng chia sẻ.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, ngành y tế của thành phố dự kiến sẽ chi viện 8 bác sĩ và 25 điều dưỡng có kinh nghiệm cho Đà Nẵng, giúp địa phương này ứng phó với dịch Covid-19, trong đó Bệnh viện Việt Tiệp cử 5 bác sĩ, 15 điều dưỡng còn Bệnh viện Kiến An cử 3 bác sĩ và 10 điều dưỡng.

Tính đến 4/8, TP Hải Phòng chưa có trường hợp dương tính với Covid-19. Toàn thành phố đã rà soát được 8.029 người từ vùng dịch. Những trường hợp này đã được kê khai, giám sát, tiến hành cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú, tiến hành xét nghiệm với các đối tượng F1 và các trường hợp xét nghiệm đều đã có kết quả âm tính.
Phạm Mạnh
Phiên bản di động