Hải Phòng: Thêm 2 ca dương tính Covid-19 liên quan tới nữ điều dưỡng

Hai ca nhiễm Covid-19 được xác định là bạn trai và em gái của nữ điều dưỡng công tác tại Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng.
Hải Phòng: Phạt 10 triệu đồng nữ công nhân giấu thông tin về từ vùng dịch Hải Phòng dừng học trực tuyến với lớp 1 và 2 vì nhiều bất cập Thành đoàn Hải Phòng khởi động Tháng Thanh niên năm 2021

Sau khi phát hiện trường hợp nữ điều dưỡng Đ.T.H (sinh năm 1995, địa chỉ thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) dương tính với virus SARS-CoV-2, thành phố Hải Phòng đã nhanh chóng khoanh vùng, xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng được phong tỏa để phòng dịch
Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng được phong tỏa để phòng dịch

Hai ca mắc mới là bệnh nhân N.V.Q (sinh năm1994, Hộ khẩu thường trú: huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương; nơi ở: Số 1, lô 112 Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng, là bạn trai của bệnh nhân Đ.T.H) và em Đ.M.T (sinh năm 2001, ở thôn 4 xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, là em gái của bệnh nhân Đ.T.H).

Trước đó, ngày 21/2, thực hiện xét nghiệm diện rộng cộng đồng để sàng lọc phát hiện người nhiễm SARS-CoV-2 tại cơ sở y tế và cộng đồng, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng đã phát hiện có 1 mẫu dương tính.

Người dân chỉ có thể đi đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thay thế cho đường Quốc lộ 5
Hải Phòng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 tại khu vực có dịch

Bệnh nhân là chị Đ.T.H, làm việc tại bộ phận tiếp đón bệnh nhân, Bệnh viện Giao thông Vận tải (GTVT) Hải Phòng. Hiện các nhân viên y tế Bệnh viện GTVT đã làm xét nghiệm cùng bệnh nhân, kết quả 87/88 mẫu đều âm tính.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng giao UBND thành phố ban hành Chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch.

Theo đó, các địa phương nơi có ca dương tính thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; các địa phương liên quan đến lịch trình của ca dương tính thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động