Hải Phòng "thắt chặt" cửa ngõ nhưng không để quá tải

Ngày 8/7, TP Hải Phòng siết chặt việc kiểm soát người về từ các địa phương đang có dịch đồng thời đảm công tác phòng dịch, không để quá tải tại cửa ngõ thành phố.
Hải Phòng: Có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 mới được vào thành phố Hải Phòng: Chỉ còn ba xã của huyện Vĩnh Bảo giãn cách xã hội Hải Phòng: Ca Covid-19 thứ 11 dương tính sau 3 lần xét nghiệm

Từ đầu giờ sáng, lực lượng chức năng khẩn trương dựng nhà bạt, đặt container làm điểm test nhanh tại chốt kiểm soát trên địa bàn các quận, huyện: Hải An, Dương Kinh, An Dương, An Lão, Tiên Lãng và Vĩnh Bảo.

Hải Phòng
Nhà bạt nhanh chóng được dựng lên ngay sau chỉ đạo từ TP Hải Phòng

Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam cho biết, phí xét nghiệm theo quy định 230.000 đồng mỗi người một lần, có hiệu lực trong 5 ngày. Thành phố miễn xét nghiệm đối với các xe trong diện chở container, chở xăng dầu và chở công nhân.

Hải Phòng
Người dân làm thủ tục khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 của Hải Phòng đặt tại khu vực Ga Dụ Nghĩa, quốc lộ 5, sáng 8/7

"Với các trường hợp trong diện miễn xét nghiệm khi ra vào thành phố (do đã có cam kết xét nghiệm trước đó), doanh nghiệp phải chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với nhân viên của mình và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra lây lan dịch bệnh", ông Lê Khắc Nam nói.

Hải Phòng
Lực lượng công an được huy động điều tiết giao thông, đảm bảo không ùn tắc tại các chốt kiểm soát

Theo đó, để tránh quá tải tại các chốt kiểm soát, thành phố Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo không yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 (Realtime PCR hoặc test nhanh) tại các chốt kiểm soát cửa ngõ khi vào thành phố đối với các trường hợp là lái xe, phụ xe container, xe chở xăng dầu của các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố chạy tuyến cố định.

Nhóm công nhân, người lao động ngoại tỉnh làm việc tại các khu, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn Hải Phòng có xe đưa đón hàng ngày của đơn vị không phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hải Phòng
Hải Phòng
Ghi nhận của PV trong sáng 8/7, không xuất hiện tình trạng chen lấn, tụ tập đông người trong ngày đầu thực hiện
Hải Phòng
Hải Phòng
Mỗi điểm bố trí 10 bàn và ghế ngồi
Hải Phòng
Khu vực nhà chờ được bố trí ghế ngồi, đảm bảo người dân giãn cách 2m
Phạm Mạnh
Phiên bản di động