Hải Phòng tập trung kiểm soát từ cửa ngõ tới khu dân cư

Trước diễn biến phức tạp của hai ca nhiễm Covid-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh, TP Hải Phòng đã thiết lập các biện pháp ứng phó khẩn cấp, truy vết các đối tượng tiếp xúc gần với bệnh nhân.
Các chuyến bay đến Hà Nội phải hạ cánh ở Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hải Phòng Khánh thành nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng Nếu trời lạnh dưới 10 độ, học sinh Hải Phòng sẽ được nghỉ học

Theo ghi nhận vào sáng 28/1, tại cửa ngõ cầu Bạch Đằng (trên tuyến đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng) đã được thiết lập chốt chặn, sẵn sàng kiểm soát người dân từ Quảng Ninh vào Hải Phòng và ngược lại.

Lực lượng chức năng bắt đầu thiết lập chốt kiểm soát tại cầu Bạch Đằng
Lực lượng chức năng bắt đầu thiết lập chốt kiểm soát tại cầu Bạch Đằng. Ảnh: Page Hải Phòng

Cũng trong sáng 28/1, ông Trần Anh Cường, Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng, ký công văn hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị liên quan về việc thực hiện cách ly, giám sát, theo dõi đối với những người liên quan đến ca bệnh mới ghi nhận tại Hải Dương và Quảng Ninh.

Theo nội dung công văn, ngày 28/1, Bộ Y tế công bố 2 ca Covid-19 cộng đồng 1552 (Hải Dương) và 1553 (Quảng Ninh). Hai địa phương này giáp ranh với Hải Phòng, có sự giao thương qua lại rất lớn. Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hải Phòng chỉ đạo các quận, huyện, thủ trưởng các đơn vị khẩn trương tập trung cho công tác tuyên truyền, rà soát quản lý các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh. Thành phố yêu cầu các F1 phải được đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và lấy mẫu xét nghiệm sớm. F2 phải thực hiện cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Hải Phòng tập trung kiểm soát từ cửa ngõ tới khu dân cư
Hải Phòng tăng cường hoạt động của các tổ tự quản tại các khu dân cư và tại các cửa ngõ thành phố nhằm phát hiện sớm những người đi/đến qua các địa phương trên để thực hiện giám sát y tế, cách ly phù hợp

Công an TP Hải Phòng cũng vừa có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị cấp quận, huyện: Lê Chân, Hải An, Đồ Sơn, Tiên Lãng và Cát Hải về việc rà soát các trường hợp F2 có liên quan tới Covid-19. Theo nội dung công văn, Giám đốc Công an Hải Phòng yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với 5 F1 đã công bố. Đồng thời, các đơn vị phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế để áp dụng biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động