Hải Phòng: Tạm dừng bến xe Cầu Rào để thi công cầu 2.200 tỷ

Dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào 1 dự kiến khởi công ngày 30/10/2020. Do đó, bến xe Cầu Rào (nằm sát chân Cầu Rào 1) sẽ phải ngừng hoạt động để triển khai thực hiện dự án này.
Hải Phòng đầu tư 2.200 tỷ đồng thay thế cầu Rào 1 Dàn quân như trong game, hai nhóm thanh niên đất Cảng hỗn chiếnHải Phòng: Không để ki ốt bánh trung thu "bủa vây" vỉa hè

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hải Phòng vừa có văn bản thông báo về việc sắp xếp, điều chuyển hoạt động vận tải hành khách cố định tại bến xe Cầu Rào sang các bến khác để bàn giao mặt bằng phục vụ thi công Dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào 1.

3250-dsc02560
Cầu Rào 1 được coi là cây cầu huyết mạch nối trung tâm thành phố với các quận huyện ngoại thành

Văn bản này được gửi đến Sở GTVT các tỉnh, thành phố trong cả nước, Công ty Cổ phần bến xe Hải Phòng và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách cố định tại bến xe Cầu Rào.

Dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào 1 dự kiến khởi công ngày 30/10/2020. Do đó, bến xe Cầu Rào (nằm sát chân Cầu Rào 1) sẽ phải ngừng hoạt động để triển khai thực hiện dự án này.

Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng đề nghị các đơn vị vận tải hành khách theo tuyến cố định tại bến xe Cầu Rào khẩn trương nghiên cứu, xây dựng phương án khai thác tuyến phù hợp để thực hiện sắp xếp, điều chuyển hoạt động vận tải về bến xe khách khác để bàn giao mặt bằng bến xe Cầu Rào phục vụ thi công dự án.

1913-dsc02565
Bến xe Cầu Rào sẽ ngừng hoạt động để phục vụ thi công Cầu Rào 1 mới

Các bến xe đủ điều kiện tiếp nhận gồm: bến xe Thượng Lý, phía Bắc Hải Phòng, Đồ Sơn, Kiến Thụy, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo.

Bến xe đang triển khai, đủ điều kiện công bố hoạt động trong tháng 10/2020 đó là bến xe Vĩnh Niệm.

Dự án đầu tư mới Cầu Rào 1 có tổng mức đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng, xây dựng trên 4 quận gồm: Ngô Quyền, Lê Chân, Dương Kinh và Hải An.

Theo thiết kế, Cầu Rào 1 là cầu vĩnh cửu có kết cấu thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, rộng 30,5 m, dài 456,5 m, gồm 11 nhịp, nhịp chính có vòm thép, nhịp dẫn dầm bản rỗng.

Nút giao dưới cầu được xây dựng thành nút giao khác mức gồm các nhánh cầu dạng hoa thị đơn trộn dòng trong nút giao hình xuyến, kết hợp kênh hóa đảo giao thông ở tầng 1 để đi các tuyến Lạch Tray, Ngô Gia Tự, Thiên Lôi, Cát Bi, đường trục đô thị và ngược lại. Riêng đường Lạch Tray sẽ mở rộng từ nút giao đến số nhà 392 và khu vực Công ty Da giày Hải Phòng. Thời gian thực hiện dự án 2020-2022.

Phạm Mạnh
Xem phiên bản mobile