Hải Phòng tái kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch Covid-19

Bí thư Thành uỷ Hải Phòng chỉ đạo từ 1/8, người dân phải đeo khẩu trang tại nơi công cộng, tại các khu dân cư tái lập lại các tổ kiểm soát dịch bệnh theo hình thức tự quản.
Hải Phòng đầu tư 2.200 tỷ đồng thay thế cầu Rào 1 Hải Phòng miễn phí xét nghiệm Covid-19 với người trở về từ Đà Nẵng Hải Phòng sẵn sàng phòng thi đặc biệt tại mỗi điểm thi

Chiều 30/7, chỉ đạo cuộc họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng cho biết TP Hải Phòng sẽ không tiếc tiền chi cho công tác phòng chống dịch.

4839 dsc01758
Ngoài việc thành lập các ban chỉ đao phòng chống dịch tại thành phố và các địa phương, các quận huyện, phường xã có trách nhiệm triển khai tái lập lại hơn 2000 tổ kiểm soát dịch bệnh tại thôn, tổ dân phố theo mô hình tự quản, nòng cốt là cựu chiến binh.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, căn cứ vào thống kê của các địa phương thì toàn thành phố có khoảng 2000 người từ Đà Nẵng về. Tuy nhiên, con số thực tế có thể lên tới 5000 người. Tới thời điểm này, Hải Phòng xác định có 57 người được xác định là F1 từng đi tới những điểm mà Bộ y tế đã cảnh báo.

Trước mắt, các ban chỉ đạo phòng chống dịch tại thôn, tổ dân phố hoạt động theo mô hình tự quản và thực hiện nhiệm vụ hàng ngày giám sát kê khai y tế của những người từ vùng dịch về để báo cáo với ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp trên.

Thành phố cần chuẩn bị cơ sở vật chất để tiếp tục thực hiện cách ly tập trung, sử dụng nguồn ngân sách tiết kiệm đã được Hội đồng dân dân thành phố thông qua để mua trang thiết bị y tế thiết yếu. Đẩy nhanh tiến độ tổ chức đại hội Đảng bộ cơ sở và tạm dừng các hội nghị, hội thảo không cần thiết.

4643 84983267 189473255501113 3851170159255355392 n
Các phương án khác đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi đều đã được xây dựng.

Liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia 2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã chỉ đạo tất cả các điểm thi sẽ đo thân nhiệt cho thí sinh, bố trí phòng thi, lối đi riêng nếu có trường hợp thân nhiệt cao, sốt, ho. Mỗi phòng thi có 24 thí sinh, đảm bảo mỗi học sinh cách nhau 1,2m. Phụ huynh đưa đón học sinh phải đứng cách cổng trường 50m. Các phương án khác đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi đều đã được xây dựng.

Đến thời điểm này, Hải Phòng chưa có trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2. Thành phố đang huy động nguồn xã hội hóa để xét nghiệm cho các trường hợp từ vùng dịch trở về.

Phạm Mạnh (t/h)
Phiên bản di động