Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia:

Hải Phòng sẵn sàng phòng thi đặc biệt tại mỗi điểm thi

Trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19 như hiện nay Sở Giáo dục & Đào tạo Hải Phòng đã có chỉ đạo việc tăng cường thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch.
Hải Phòng di dời chợ Sắt về quận Kiến An Tòa nhà bỏ hoang hơn 10 năm trên "đất vàng" được rao bán Ô tô tông đổ biển quảng cáo rồi "lẳng lặng" bỏ đi

Ngày 27/7, Sở Giáo dục & Đào tạo Hải Phòng đã ký văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị có liên quan về việc bố trí ít nhất 2 phòng chờ đặc biệt có trang bị dung dịch sát khuẩn, khẩu trang dùng làm phòng thi đặc biệt trong tình huống thí sinh có biểu hiện nhiễm bệnh Covid-19 tại mỗi điểm thi.

5258 dsc01447
Ngành Giáo dục Hải Phòng kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh Covid-19.

Khuyến cáo các đơn vị không tổ chức tham quan, du lịch trong dịp này kể cả đến những vùng không có dịch, không tổ chức các hoạt động đông người. Các trường không tổ chức cho học sinh học hè trong tháng 7 và 8 theo kế hoạch đã ban hành.

Học sinh lớp 12 ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, phải được thầy cô chủ nhiệm, giáo viên bộ môn kiểm soát chặt chẽ, theo dõi sức khỏe của học sinh. Nếu phát hiện học sinh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, nhà trường phải kịp thời báo ngay cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của quận, huyện và Ban chỉ đạo thi thành phố.

Các trường mầm non, mẫu giáo có trẻ học hè, nhà trường sắp xếp, bố trí luân phiên cho các lớp học đảm bảo 100% được khử khuẩn.

Trẻ mầm non và học sinh lớp 12, trước khi vào lớp học, phải được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Phạm Mạnh (t/h)
Phiên bản di động