Hải Phòng sẵn sàng miễn phí lương thực cho dân vùng dịch

Chiều 7/3, UBND thành phố Hải Phòng họp nghe báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành khẳng định: "Khi giả sử có dịch xảy ra ở khu vực nào đó, thì khu vực đó thành phố sẽ lo toàn bộ lương thực thực phẩm miễn phí. Không đến mức độ mà không có hàng hóa".
Thủ tướng: Phải ủng hộ thị trường chính ngạch để kiểm soát chất lượng thực phẩm Hà Nội: Phát hiện 2.766 vụ việc vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm Học sinh hành động vì vấn đề lương thực và biến đổi khí hậu

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu tại cuộc họp "báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố"

Theo báo cáo của các địa phương có người đi cùng chuyến bay VN 0054 với bệnh nhân N.H.N (bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2), các quận, huyện đều đã xác định rõ được những người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N.

Địa phương đã phối hợp với Sở Y tế tiến hành đưa về nơi cách ly tập trung của thành phố (tại Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2 và Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh, Đại học Hải Phòng) những người đi cùng chuyến bay và những người tiếp xúc gần với những người này. Đặc biệt, đã đưa những người tiếp xúc với ông N.K.T (bố của bệnh nhân N.H.N), ông V.H.S (lái xe của ông N.K.T) và những người đi cùng tàu thăm Vịnh Lan Hạ với các du khách trên chuyến bay VN0054 về khu cách ly tập trung.

hai phong san sang mien phi luong thuc cho dan vung dich
Toàn cảnh cuộc họp "báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố". Ảnh: haiphong.gov.vn

Để nhân dân yên tâm, không lo tích trữ lương thực, thực phẩm một cách không cần thiết, thành phố chỉ đạo chuẩn bị phương án cung ứng đủ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm khác cho khu vực cách ly của thành phố.

Thành phố dự kiến sẽ hỗ trợ lãi suất để các doanh nghiêp dự trữ hàng hóa; hỗ trợ chi phí vận chuyển, tổ chức các đội cung ứng đặc biệt để cung ứng hàng hóa phục vụ tới tận tay người dân khi cần thiết. Lãnh đạo thành phố khẳng định trong trường hợp xảy ra dịch, thành phố cam kết đảm bảo các biện pháp để cung cấp đầy đủ thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân trong khu vực bị khoanh vùng cách ly, do vậy người dân không nên quá lo lắng, tích trữ lương thực thực phẩm trong thời điểm hiện nay.

Thành phố giao ngành Công thương phối hợp với các ngành và địa phương có các biện pháp quản lý không để xảy ra đầu cơ, tích trữ hàng hóa.

Phạm Mạnh (t/h)
Phiên bản di động