Hải Phòng: Phong tỏa khách sạn 5 sao sau ca người Nhật nghi nhiễm Covid-19

Sở Y tế TP Hải Phòng phối hợp với liên ngành đã phong tỏa tầng 5 khách sạn Roygent Parks trên đường Võ Nguyên Giáp (Lê Chân, TP Hải Phòng), cách ly 162 trường hợp F1 liên quan đến trường hợp người Nhật nghi nhiễm Covid-19.
Bắc Giang: Dỡ bỏ phong toả QL31 đoạn qua huyện Sơn Động Sáng 15/8: Ghi nhận thêm 1 ca tái nhiễm COVID-19 và 1 bệnh nhân tử vong Hải Phòng phong tỏa nơi ở lái xe chở BN 816 và BN 751

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) vừa có thông báo về trường hợp nghi nhiễm dịch bệnh lưu trú tại địa bàn.

Theo thông báo, ca nghi nhiễm tên là T.K (SN 1987, quốc tịch Nhật Bản), làm tại Công ty Kyocera Việt Nam, thuộc một Khu Công nghiệp ở huyện Thủy Nguyên. Hiện người này đang lưu trú tại Khách sạn Roygent Parks.

Khách sạn Roygent Parks trên đường Võ Nguyên Giáp (Lê Chân, TP Hải Phòng). Nguồn: Tiền Phong
Khách sạn Roygent Parks trên đường Võ Nguyên Giáp (Lê Chân, TP Hải Phòng). Nguồn ảnh: Tiền Phong

Anh T.K sang Việt Nam làm việc từ năm 2018 và thời gian gần đây không đi đâu khỏi Hải Phòng. Lịch sử di chuyển của anh T.K bước đầu được xác định. Cụ thể, ngày 4/10, đi làm tại Công ty Kyocera Việt Nam ở Khu Công nghiệp VSIP bằng xe buýt của khách sạn cùng với 13 người và lái xe thuộc Công ty Thiện Trí. Chiều cùng ngày, về phòng ở khách sạn.

19h30 cùng ngày, người này trả phòng đi (không rõ lộ trình di chuyển ra sân bay) về Nhật Bản.

Đến ngày 5/10, anh T.K bay trở về Nhật Bản trên chuyến bay Asianna Airline OZ 112, hạ cánh đến Osaka Nhật Bản lúc 10h10 cùng ngày. Sau khi hạ cánh, anh T.K được xét nghiệm bằng phương pháp PCR cho kết quả dương tính với SAR-CoV-2.

Lực lượng chức năng xác định có 18 người Việt Nam và 13 người mang quốc tịch Nhật Bản (làm việc tại khu công nghiệp) tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm Covid-19 trong ba ngày gần nhất trước khi người này trở về Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Sở Y tế đã chỉ đạo phun khử khuẩn nơi làm việc và nơi cư trú của anh T.K, đồng thời phong tỏa toàn bộ tầng 5 khách sạn Roygent Park, trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Lê Chân) gồm 13 phòng, phun thuốc khử trùng tiêu độc tại tầng 5 và khu vực lễ tân của khách sạn. Cách ly 6 người là lễ tân, nhân viên phục vụ phòng tại khách sạn trong khi chờ kết quả xét nghiệm lần 2.

Cũng theo Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 phường Vĩnh Niệm, sau khi nắm bắt thông tin, khách sạn này đã đo thân nhiệt, khử trùng tiêu độc, khai báo nhật ký y tế với khách mới, nhân viên và khách ra vào đei khẩu trang, rửa tay sát khuẩn bằng cồn. Đồng thời lắp biển báo tuyên truyền phòng dịch. Riêng tầng 5 khách sạn phong tỏa, cách ly 10 khách lưu trú tại tầng 5 và lễ tân.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động