Hải Phòng phát hiện 2 trường hợp liên quan đến 9 ca Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Hà Nội

Tối 25/7, Bệnh viện Phổi Hà Nội ghi nhận 9 ca Covid-19, TP Hải Phòng đã triển khai rà soát trên địa bàn và phát hiện 2 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Phổi Hà Nội, đã thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày theo quy định.
Hải Phòng kết nối "luồng xanh" quốc gia qua địa bàn thành phố Hải Phòng chỉ cho phép bán hàng mang về từ 0 giờ ngày 25/7 Từ 12h ngày 24/7, người từ Hà Nội về Hải Phòng phải cách ly tập trung 14 ngày

Vào 22h20 ngày 25/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng đã có thông tin đề nghị tất cả các địa phương thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh, đặc biệt giao tổ kiểm soát Covid-19 cộng đồng rà soát trên địa bàn tất cả những ai đã từng qua Bệnh viện Phổi Hà Nội khám chữa bệnh trong 15 ngày, kể từ ngày 10/7 đến nay, khẩn trương ra khai báo ở trạm y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn và làm xét nghiệm miễn phí.

Hai ca dương tính SARS-CoV-2 di chuyển bằng xe khách từ Phan Thiết (Bình Thuận) về đến huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng
TP Hải Phòng rà soát phát hiện hai ca liên quan Bệnh viện Phổi đã được cách ly tại nhà 7 ngày theo quy định. Ảnh minh hoạ

Ngay sau khi thông báo phát ra, bà Phạm Thu Xanh (Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 thành phố) cho biết đã có thông tin về 2 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Phổi Hà Nội, tuy nhiên, 2 trường hợp này đã thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày theo quy định tại văn bản số 4844/UBND-VX ngày 20/7/2021 về việc bổ sung một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Bệnh viện Phổi đã tiến hành cách ly y tế toàn bộ bệnh viện
Bệnh viện Phổi đã tiến hành cách ly y tế toàn bộ bệnh viện

Trước đó, tối 25/7, lãnh đạo Bệnh viện Phổi Hà Nội cho biết, sau khi phát hiện một bệnh nhân từng điều trị 16 ngày tại Bệnh viện trở về nhà có kết quả dương tính, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ khoa Nội 3, kết quả phát hiện 14 trường hợp nghi ngờ dương tính (gồm 10 bệnh nhân, 3 nhân viên y tế, 1 người nhà).

Các mẫu bệnh phẩm sau đó được gửi đến CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định. Đến 21h30, CDC Hà Nội trả lời đã có 9 mẫu khẳng định dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 2 nhân viên y tế, 7 bệnh nhân. Các mẫu còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm. Lãnh đạo Bệnh viện cho biết, đến nay vẫn chưa thể xác định được nguồn lây của những ca bệnh nhân.

Trước đó, CDC Hà Nội công bố trường hợp L.T.T.L (sinh năm 1997, địa chỉ ở quận Tây Hồ) được điều trị tại Bệnh viện Phổi Hà Nội từ ngày 6 - 22/7. Ngày 24/7, L có biểu hiện sốt và đến khám tại Bệnh viện Phương Đông. Tại đây, L được làm test nhanh và có kết quả dương tính.

Sau đó, mẫu bệnh phẩm được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương và ngày 25/7 có kết quả Real-Time PCR dương tính. Sau khi nhận thông báo về trường hợp L dương tính, Bệnh viện Phổi đã tiến hành cách ly y tế toàn bộ bệnh viện, tiến hành "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Phạm Mạnh
Phiên bản di động