Hải Phòng: Nhóm đối tượng chiếm đoạt gần nửa tỉ đồng của người khác chuyển nhầm

Sau khi thấy có người chuyển nhầm 500 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của mình, Phạm Văn Mạnh (Sinh năm 1991; trú tại phường Bắc Sơn, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng) đã tìm cách chiếm đoạt.
Hải Phòng: Bắt đối tượng cầm dao và rìu cố thủ sau khi gây trọng ánHải Phòng: 20 đối tượng đánh bạc dưới hình thức xóc đĩaLãnh đạo tỉnh Hải Dương yêu cầu đẩy nhanh tiến độ một số dự án quan trọng
Hải Phòng: Nhóm đối tượng chiếm đoạt gần nửa tỉ đồng của người khác chuyển nhầm
Các đối tượng trong vụ án
Các đối tượng trong vụ án

Công an TP Hải Phòng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng về tội danh “Chiếm giữ trái phép tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào cuối tháng 9/2022, chị Đ.T.H (Sinh năm 1976; trú tại xã Tân Viên, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng) đã sơ ý chuyển nhầm 500 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của Phạm Văn Mạnh. Sau đó, theo hướng dẫn của ngân hàng, chị H chuyển khoản tiếp số tiền 10 nghìn đồng đến tài khoản của Mạnh kèm nội dung thông báo việc chuyển nhầm tiền và đề nghị liên lạc để xử lý. Tuy nhiên, là đối tượng nghiện ma túy và cờ bạc nên khi phát hiện có người chuyển khoản nhầm số tiền lớn, Mạnh tìm cách chiếm đoạt.

Mạnh đã bàn bạc với Nguyễn Hồng Phong (Sinh năm 1979; trú tại phường Bắc Sơn, quận Kiến An) và Vương Hoàng Trung (Sinh năm 1994; trú tại huyện An Lão) để chuyển hết số tiền trên đi các tài khoản khác để tránh việc bị chủ tài khoản hoặc ngân hàng thu hồi lại. Sau đó, Mạnh đã chuyển 210 triệu đồng đến tài khoản của Đỗ Thị Ngọc (là vợ của Vương Hoàng Trung); chuyển 180 triệu đồng đến tài khoản của bạn gái là Nguyễn Thị Hương và chuyển 110 triệu đồng vào tài khoản của Nguyễn Hồng Phong.

Hải Phòng: Nhóm đối tượng chiếm đoạt gần nửa tỉ đồng của người khác chuyển nhầm
Các đối tượng trong vụ án
Các đối tượng trong vụ án

Tiếp đó, Mạnh gọi điện cho bạn gái thông báo việc có người chuyển nhầm số tiền trên vào tài khoản của mình nên phải chuyển 180 triệu đồng cho Hương để quản lý giúp. Mạnh cũng thống nhất với Phong và Trung, khi có người hỏi thì nói số tiền trên là Mạnh chuyển trả nợ để tránh việc chủ tài sản hay ngân hàng thu hồi.

Về phía nạn nhân chị Đ.T.H, sau khi nhiều lần liên lạc với Mạnh không được nên đã làm đơn trình báo công an. Dù Mạnh liên tục thay đổi chỗ ở khiến việc truy tìm của lực lương công an gặp nhiều khó khăn nhưng sau nhiều ngày rà soát, trinh sát đã bắt được Mạnh khi đối tượng đang lẩn trốn ở nhà một người quen. Từ lời khai của Mạnh, cơ quan Công an tiến hành triệu tập Vương Hoàng Trung, Nguyễn Hồng Phong và Nguyễn Thị Hương.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Minh Quang
Phiên bản di động