Hải Phòng: Không để ki ốt bánh trung thu "bủa vây" vỉa hè

Tết trung thu năm nay sẽ có nhiều thay đổi khi Hải Phòng quyết không để ki ốt bán bánh tràn lan trên nhiều tuyến phố của thành phố.
TP Hải Phòng đến năm 2030 phải trở thành thành phố hiện đại tầm cỡ Đông Nam Á Bắt lô thuốc lá giả nhãn hiệu 555 lớn nhất từ trước đến nay tại Hải Phòng Hải Phòng thí điểm thu phí, lệ phí giải quyết 7 dịch vụ công trực tuyến

Những ngày này, đi dọc các tuyến phố chính của TP Hải Phòng dễ dàng nhận thấy nhiều quầy bán bánh trung thu ngang nhiên dựng trên vỉa hè và có một điểm chung là tất cả đều dựng trái phép. Việc dựng trái phép những quầy bán bánh Trung thu trên vỉa hè gây mất an toàn giao thông và làm mất mỹ quan đô thị.

Đa số ki ốt bánh trung thu nằm trên vỉa hè
Đa số ki ốt bánh trung thu nằm trên vỉa hè.

Sở Giao thông Vận tải thành phố Hải Phòng vừa có Văn bản đề nghị UBND các quận, huyện tuyệt đối không cấp phép cho bất cứ cá nhân, đơn vị nào dựng ki ốt bán bánh trên vỉa hè để đảm bảo giữ gìn trật tự văn minh đô thị.

Trong đó, không cho phép các tổ chức cá nhân sử dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh, bán hàng, tổ chức sự kiện, quảng bá sản phẩm. Đồng thời, kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, yêu cầu tháo dỡ các kết cấu lắp đặt không phép trên vỉa hè, giải tỏa vỉa hè, lòng đường.

Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị quản lý, bảo trì đường bộ thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các địa phương, thống kê số lượng cụ thể, vị trí các điểm sử dụng vỉa hè để làm nơi kinh doanh, bán hàng, quảng bá sản phẩm, đồng thời báo cáo các trường hợp vi phạm tới Sở. Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Phạm Mạnh/haiphong.gov.vn
Phiên bản di động