Hải Phòng khôi phục lại một số loại hình kinh doanh trong trạng thái "bình thường mới"

Thời gian qua TP Hải Phòng liên tiếp triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch mạnh mẽ, các ca nghi nhiễm đều được kết luận âm tính. Chính vì vậy, chính quyền thành phố áp dụng trở lại các biện pháp cơ bản phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”. Chú trọng phục hồi kinh tế nhưng không được lơ là, chủ quan mất cảnh giác, xác định chống dịch trong thời gian dài và dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh…
Hải Phòng dừng cách ly 215 trường hợp F2 liên quan đến du học sinh Hàn Quốc Hải Phòng truy vết người tiếp xúc với du học sinh mắc Covid-19 Hai thầy cúng vào hát trong quán karaoke hoạt động chui

Theo đó, từ ngày 1/9, TP Hải Phòng yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới” như: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

2547 dsc00697
Người dân vẫn buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng

Tiếp tục tuyên truyền, vận động, khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân sử dụng điện thoại thông minh cài đặt phần mềm ứng dụng Bluezone truy vết nhanh các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh.

Chuyển đổi mô hình hoạt động Tổ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ở thôn, tổ dân phố sang hoạt động theo mô hình tự quản, tự nguyện.

1326 89863522 585379762060304 7003434171766931456 n
Cơ sở kinh doanh trò chơi, internet được phép động trở lại

Thành phố cho phép hoạt động trở lại các cơ sở kinh doanh như Game, internet, xông hơi, massage, tẩm quất. Tuy nhiên vẫn tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh không thiết yếu như Vũ trường, Karaoke, quán Bar.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, trên địa bàn thành phố có 214 người đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của thành phố; 255 chuyên gia nước ngoài đang cách ly tại các khách sạn và cơ sở lưu trú; 511 người đang thực hiện cách ly tại nhà.
Phạm Mạnh
Phiên bản di động