Hải Phòng khẩn cấp cho học sinh tại 3 xã nghỉ học để truy vết phòng dịch Covid-19

Ngay khi có thông tin về ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, Sở Giáo dục và Đào tạo (Sở GD&ĐT) Hải Phòng quyết định cho học sinh các cấp thuộc 3 xã nghỉ học ngày 26/3 để truy vết phòng dịch.
Hà Nội: Học sinh ngang nhiên kẹp ba, đi xe máy không đội mũ bảo hiểm Hải Dương ngày đầu đón trẻ trở lại trường học Hải Dương: Học sinh đi học trở lại từ ngày 18/3

Trong đêm ngày 25/3, Sở GD&ĐT Hải Phòng phát thông báo tới các cơ sở giáo dục về việc thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch Covid-19.

Hơn 1,7 triệu học sinh TP HCM trở lại trường vào ngày 1/3
Học sinh 3 cấp học thuộc xã Tú Sơn, Đại Hợp, Đoàn Xá và hàng nghìn học sinh thuộc Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh được nghỉ học trong ngày 26/3

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu những học sinh, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục không đến trường nếu thuộc diện F0,F1,F2; thực hiện cách ly theo quy định.

Toàn ngành thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Các đơn vị giáo dục thống kê báo cáo trực tuyến về Sở Giáo dục và Đào tạo các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thuộc diện F0, F1, F2 của đơn vị trước 9h ngày 26/3.

Trao đổi với PV, ông Lê Quốc Tiến - Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết, "Sở GD&ĐT tạm thời chỉ đạo cho học sinh 3 xã và học sinh của một trường THPT nghỉ học ngày 26/3 để phòng dịch".

Theo đó, học sinh 3 cấp học thuộc xã Tú Sơn, Đại Hợp, Đoàn Xá (huyện Kiến Thụy) và hàng nghìn học sinh thuộc Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh ( xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy) dừng đến trường để truy vết những trường hợp liên quan đến ca bệnh.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động