Hải Phòng: Điều chỉnh Quy hoạch để xây dựng cầu Rào 1

UBND thành phố Hải Phòng điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu các quận: Ngô Quyền, Hải An, Dương Kinh đến năm 2025 để thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1.
Hải Dương: Chấp thuận chủ trương lập Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều khu dân cư mới Lồng ghép yếu tố “thiên tai” vào quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chi tiết khu dân cư Hồng Phong

UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Quyết định số 3639/QĐ-UBND ngày 2/12/2020 điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000. Theo đó, quận Ngô Quyền có tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 19,26ha, điều chỉnh một phần diện tích các ô đất có ký hiệu: A56, A58, A60/P trong Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 quận Ngô Quyền đến năm 2025 sang chức năng đất giao thông để thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1.

Hải Phòng được đầu tư nhiều công trình hiện đại, tòa nhà cao ốc,... luôn rực sáng ngay cả ban đêm
Tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch quận Ngô Quyền khoảng 19,26ha

Đối với quận Hải An, tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 20,67ha, giữ nguyên tính chất, chức năng, chỉ tiêu tầng cao các lô đất theo quy hoạch được duyệt, chỉ điều chỉnh giảm diện tích các lô đất thành đất giao thông để xây dựng cầu Rào 1.

Riêng quận Dương Kinh, tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 29,72ha, giữ nguyên tính chất, chức năng, chỉ tiêu tầng cao khu vực điều chỉnh theo quy hoạch được duyệt là cây xanh - thể dục thể thao, đất quân sự, đất đê và hành lang cách ly, đất giao thông, điều chỉnh giảm diện tích các lô đất thành đất giao thông và một phần đất quân sự sang đất cây xanh phục vụ xây dựng cầu Rào 1 và cây xanh đầu cầu.

Phối cảnh dự án Cầu Rào 1
Phối cảnh dự án Cầu Rào 1

Về điều chỉnh Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật, bãi đỗ xe (Bến xe Cầu Rào cũ) sẽ di chuyển để xây dựng nút cầu Rào 1 gồm: Nút giao đồng mức kết nối đường Lạch Tray với các đường Ngô Gia Tự, Thiên Lôi, Cát Bi; Hai đường nhánh hoa thị lên xuống cầu Rào 1 (Lạch Tray - Phạm Văn Đồng); cầu Rào 1 vượt sông Lạch Tray được xây dựng mới với chiều rộng 30,5m; đường Lạch Tray đoạn từ Sở Tài nguyên và Môi trường vuốt lên cầu Rào 1 được mở rộng dần đạt lộ giới 48,5m, bao gồm: Cầu dẫn trên cao có bề rộng 23,5m; đường nhánh hai bên là 14m… Đoạn đường Thiên Lôi được mở rộng đạt lộ giới 20,5m; Đường Kênh Dương kéo dài (từ Nguyễn Văn Linh đến đường trục chính đô thị), xóa bỏ đoạn đường Thiên Lôi đến đường trục chính đô thị…

Phạm Mạnh
Phiên bản di động