Hải Phòng: Chỉ còn ba xã của huyện Vĩnh Bảo giãn cách xã hội

Ngoài 3 xã thuộc diện phong tỏa (Lý Học, Cộng Hiền và Hòa Bình) từ ngày 3/7 huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.
Hải Phòng: Thông tin "có 40 ca dương tính tại huyện Vĩnh Bảo" là sai sự thậtHải Phòng: Ca Covid-19 thứ 11 dương tính sau 3 lần xét nghiệm Hải Phòng "tước" phù hiệu 3 phương tiện của nhà xe Đoàn Trung Đức

Đó là chỉ đạo của UBND Thành phố Hải Phòng tại Văn bản số 4372/UBND-VX ngày 2/7 về việc tiếp tục điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo.

Toàn bộ huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16
tiếp tục thực hiện phong tỏa đủ 21 ngày và xét nghiệm đủ ba lần gồm các xã: Lý Học, Cộng Hiền, Hòa Bình

Đây cũng là giải pháp nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần ổn định đời sống nhân dân và thực hiện phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo đã cơ bản được kiểm soát. Đến nay, sau hơn một tuần truy vết triệt để, phong tỏa, cách ly xã hội và xét nghiệm thần tốc, trên địa bàn huyện không xuất hiện ca dương tính ngoài cộng đồng.

Đồng thời, cho phép các công nhân đang sinh sống trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo được trở lại làm việc trong các doanh nghiệp của huyện Vĩnh Bảo; không cho phép công nhân là người thuộc ba xã: Lý Học, Cộng Hiền, Hòa Bình và người của địa phương khác vào làm việc trong các doanh nghiệp thuộc huyện Vĩnh Bảo.

Mặt khác, tiếp tục thực hiện phong tỏa đủ 21 ngày và xét nghiệm đủ ba lần theo quy định đối với người dân ba vùng phong toả gồm Hoà Bình: 64 người, Cộng Hiền: 147 người, Lý Học: 146 người.

Từ ngày 24/6 đến nay, TP Hải Phòng ghi nhận 11 ca dương tính SARS-CoV-2. Đa số các bệnh nhân có liên quan tới những người trên chuyến xe khách từ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Thuận trở về huyện Vĩnh Bảo.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động