Hải Dương: Vải thiều Thanh Hà được mùa, giá tốt

Theo đánh gia sơ bộ ban đầu của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Hải Dương, năm nay vải thiều Thanh Hà không chỉ được mùa mà còn được giá.
TP Hải Dương yêu cầu người dân tại 10 phường nội thành chỉ ra ngoài khi có việc cần thiết Hải Dương: Công an huyện Gia Lộc bắt đối tượng hủy hoại tài sản Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh, liên tỉnh có điểm đi và đến TP Hải Dương

Từ ngày 23/5 đến ngày 26/5 Công ty Cp Ameii Việt Nam xuất sang Nhật hơn 10 tấn vải thiều và tiếp tục mỗi ngày xuất sang Nhật 5 tấn. Từ ngày 28/5, công ty sẽ xuất vải sang Sigapore, Thái Lan dự kiến mỗi ngày 10 tấn.

Hình ảnh vải thiều Thanh Hà được xếp đầy kho tại một siêu thị trên đất nước Nhật Bản

Công ty CP Dịch vụ thương mại Rồng Đỏ đã xuất 12 tấn vải thiều đi Austrailia và ngày 26/5 sẽ có 4 tấn vải sang thị trường Nhật Bản. Các doanh nghiệp xuất khẩu đang chạy đua với đơn hàng.

Việc tiêu thụ vải thiều trên 5 sàn thương mại điện tử cũng khá tốt có sàn tiêu thụ từ 3 - 5 tấn/1 ngày. Theo đánh gia sơ bộ ban đầu, năm nay vải thiều Thanh Hà không chỉ được mùa, mà còn được giá.

Theo thông tin từ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Hải Dương: "Đến thời điểm hiện nay, vải sớm Hải Dương đã tiêu thụ khoảng 50%; dự kiến từ nay đến hết tháng 5 cơ bản xong vải sớm và cũng được 70% vải của tỉnh.

Hiện nay, khó nhất là các nhà máy đảm bảo tiêu chuẩn đã hoạt động hết công xuất, nhưng vẫn không đáp ứng đủ đơn hàng xuất khẩu".

Hải Dương: Vải thiều Thanh Hà được mùa, giá tốt
Năm nay vải Thanh Hà không chỉ được mùa, mà còn được giá.

Trên sàn thương mại điện tử Sendo, chỉ sau 3 ngày, 14 tấn vải đã được bán, vượt chỉ tiêu ban đầu đặt ra ban đầu là bán 12 tấn trong 4 ngày.

Trên địa bàn huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương có hơn 35 điểm cân vải tiêu thụ sang Trung Quốc và tiêu thụ tại các chợ đầu mối trong nước. Trung bình các điểm cân, mỗi ngày thu mua vận chuyển đi khoảng hơn 900 tấn quả vải.

Hoàng Duy
Phiên bản di động