Hải Dương: Từ 20/9, học sinh các cấp đi học tại trường 1 buổi/ngày

Từ 20/9, học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Hải Dương đi học trực tiếp tại trường nhưng chỉ được học 1 buổi/ngày; hơn 11.300 cán bộ, nhân viên, giáo viên mầm non sẽ được sàng lọc SARS-CoV-2 xong trước ngày 19/9.
Hải Dương: Nhà hàng được phục vụ tại chỗ từ 0h ngày 18/9 Doanh nghiệp Xuân Trường "rót" gần 10.000 tỷ đồng vào khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long Hải Dương: Đột kích sới bạc liên tỉnh, bắt 10 đối tượng, giữ hơn 720 triệu đồng

Học sinh các cấp chỉ được học 1 buổi/ngày

học sinh
Ảnh minh họa.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương có văn bản đồng ý cho trẻ mầm non và học sinh các khối lớp còn lại của các cấp tiểu học, THCS, THPT, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đi học tại trường từ ngày 20/9.

Cấp mầm non được tổ chức ăn bán trú nếu bảo đảm các điều kiện an toàn phòng dịch. Các cấp khác học 1 buổi/ngày. Riêng tiểu học ưu tiên thời gian dạy trên lớp các môn học bắt buộc. Chưa tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống liên kết với các đơn vị bên ngoài nhà trường.

Các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục hòa nhập, tư vấn du học được hoạt động trở lại.

Điều kiện cho học sinh đi học là cơ sở giáo dục được đánh giá an toàn theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong cơ sở giáo dục...

Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ thành lập các đoàn kiểm tra đột xuất, nếu đơn vị nào không bảo đảm những điều kiện an toàn sẽ yêu cầu tạm dừng hoạt động.

Trước đó, trên 170.000 học sinh khối lớp đầu cấp và cuối cấp từ tiểu học đến THPT đã đi học trở lại từ ngày 15/9. Học sinh các khối lớp còn lại học trực tuyến tại nhà.

Cán bộ, nhân viên, giáo viên mầm non sẽ được sàng lọc SARS-CoV-2

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại tỉnh Bắc Giang
Ảnh minh họa.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương, hơn 11.300 cán bộ, nhân viên, giáo viên trong các cơ sở giáo dục mầm non sẽ được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Thời gian lấy mẫu xét nghiệm xong trước ngày 19/9 để bảo đảm an toàn cho việc tổ chức học trực tiếp của bậc học mầm non vào ngày 20/9.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị Sở Tài chính bố trí kinh phí để chi trả chi phí xét nghiệm cho tất cả cán bộ, nhân viên, giáo viên nêu trên. Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung tâm Y tế cấp huyện cử giáo viên đã được tập huấn tham gia lấy mẫu xét nghiệm khi ngành y tế đề nghị.

Theo một số Trung tâm Y tế cấp huyện, trong ngày 18.9 sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp trên. TP Hải Dương có số lượng cán bộ, nhân viên, giáo viên cấp học mầm non đông nhất với trên 2.000 người.

Trước đó, khoảng 20.000 cán bộ, nhân viên, giáo viên từ bậc tiểu học đến THPT đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hoàng Duy
Phiên bản di động