Hải Dương: Triển khai lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR tại trung tâm y tế cấp huyện

Sở Y tế tỉnh Hải Dương vừa yêu cầu trung tâm Y tế các địa phương trong tỉnh khẩn trương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) ký hợp đồng xét nghiệm dịch vụ Realtime-PCR cho người dân.
1.528 người phải quay đầu khi đến địa phận Hải Dương Liên tiếp xảy ra tai nạn lao động chết người tại Công ty CP khoáng sản Kim Bôi chi nhánh Hải Dương Ai "đủ tầm" xử lý Công ty CP Giầy Cẩm Bình hoạt động trái pháp luật?

Trung tâm y tế các địa phương sẽ lấy, bảo quản và vận chuyển mẫu lên CDC để xác định kết quả. CDC có trách nhiệm trả kết quả sau 24 giờ về trung tâm y tế để người dân đến lấy.

Trong quá trình lấy mẫu, Sở Y tế tỉnh Hải Dương yêu cầu các trung tâm y tế phải thực hiện nghiêm quy định 5K, nhất là việc nhắc nhở người dân giữ đúng khoảng cách khi đợi lấy mẫu, bảo đảm an toàn phòng dịch và kiểm soát nhiễm khuẩn.

xét nghiệm Covid-19
Ảnh minh họa.

Giá xét nghiệm theo đúng quy định của UBND tỉnh. Ngoài ra, Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ sở có phòng xét nghiệm theo phương pháp Realtime-PCR bố trí nhân lực, nâng cao công suất xét nghiệm để bảo đảm thời gian trả kết quả cho người dân.

Việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR sẽ tạo thuận lợi cho người dân không phải đi xa và giảm tải cho lực lượng lấy mẫu của CDC tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông.

Hiện đã có 4 trung tâm y tế: Chí Linh, Kinh Môn, Nam Sách, Cẩm Giàng đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân, giảm tải cho điểm lấy mẫu ở Trung tâm Văn hóa Xứ Đông.

Theo CDC Hải Dương, đến ngày 23/7, tỉnh đã qua 43 ngày không có ca mắc Covid-19.

Toàn tỉnh Hải Dương hiện có 4.370 người cách ly. Trong đó có 215 người cách ly tại khách sạn; 460 người cách ly tại các cơ sở khác (gồm 194 F1) và nhiều nhất vẫn là cách ly tại nhà và nơi cư trú với 3.695 người, tăng 368 người so với ngày 22/7.

Hoàng Duy
Phiên bản di động