Hải Dương: Thống nhất phương án xây dựng 5 công trình giao thông trọng điểm năm 2022

Những công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Hải Dương đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giải quyết điểm nghẽn về giao thông sẽ được khởi công trong năm 2022 và hoàn thành sau 3 năm.
Hải Dương: Đảm bảo các nghi lễ tại Côn Sơn - Kiếp Bạc diễn ra trang trọng, đúng truyền thống, an toàn Hải Dương: Ấn định thời gian tổ chức "Lễ trải nghiệm thu hoạch cà rốt" Người dân TP Hải Dương du xuân trong tiết khí Lập Xuân

Chiều 11/2, tại hội nghị lần thứ 54, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh Hải Dương đã báo cáo phương án đầu tư các công trình giao thông với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhất trí với đề xuất về phương án xây dựng 5 công trình giao thông: Đường nối từ quốc lộ 17B đến đường dẫn cầu Dinh (Kinh Môn); Tuyến tránh đường tỉnh 392 (Tứ Kỳ); Đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng qua các huyện Bình Giang, Gia Lộc, Tứ Kỳ; Đường huyện ĐH 02 (Ninh Giang); Đường nối đường dẫn cầu Hàn đến cầu Kênh Vàng (Nam Sách).

Cầu Dinh nối thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương với huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng
Cầu Dinh nối thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương với huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

Đây là những tuyến đường đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, góp phần giải quyết điểm nghẽn về giao thông. Tùy vào điều kiện thực tế, các địa phương xây dựng lộ trình triển khai phù hợp, phấn đấu khởi công trong năm 2022 và hoàn thành sau 3 năm.

Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình giao thông trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu các huyện, thị xã thành lập ban chỉ đạo để triển khai thực hiện đối với từng dự án. Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Thị ủy là trưởng ban, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, thị xã là phó trưởng ban.

Trên cơ sở tiếp thu ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các ban chỉ đạo khẩn trương hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, đưa ra mục tiêu thực hiện cụ thể, xác định rõ thời gian khởi công, thời điểm hoàn thành dự án. Các huyện, thị xã tập trung nguồn lực để lãnh đạo, chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng. Cùng với đó đẩy nhanh việc triển khai các dự án khu dân cư, khu đô thị tạo nguồn cho dự án. Ban Cán sự đảng UBND tỉnh phân công các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp phụ trách các dự án để đôn đốc triển khai thực hiện. Các sở, ngành có trách nhiệm hướng dẫn cấp huyện trong quá trình chuẩn bị đầu tư, quản lý dự án. Ban Thường vụ Tỉnh ủy định kỳ 3 tháng/lần, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh định kỳ 1 tháng/lần nghe báo cáo tiến độ thực hiện để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Đối với dự án đường vào di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc đoạn từ quốc lộ 37 vào đền Kiếp Bạc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng giao Ban Cán sự đảng UBND tỉnh rà soát lại toàn bộ cơ sở pháp lý, tiến độ triển khai dự án. Trên cơ sở đó xây dựng 2 phương án đầu tư để báo cáo. Phương án 1 giữ nguyên phương án đã được phê duyệt, phương án 2 đưa đường dẫn cầu Đồng Việt kết nối với dự án này. Từ đó, phân tích ưu điểm, nhược điểm từng phương án để lựa chọn phương án tối ưu. Ban Cán sự đảng UBND tỉnh phải xây dựng phương án ngay trong tháng 2, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét vào đầu tháng 3. Đồng thời làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để bố trí vốn. Về việc giao chủ đầu tư, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh căn cứ vào quy định, năng lực đề xuất đơn vị thực hiện bảo đảm chất lượng, hiệu quả công trình…

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng thống nhất đề xuất Thủ tướng Chính phủ quan tâm tới việc triển khai xây dựng đường vành đai V qua địa bàn Hải Dương. Đường vành đai V đi qua tỉnh dài 52,7 km, tuyến cơ bản đi trùng với trục Bắc - Nam. Đây là tuyến tạo liên kết vùng Thủ đô, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hải Dương đề xuất bố trí kinh phí giải phóng mặt bằng và đề nghị Trung ương hỗ trợ kinh phí đầu tư hạ tầng

Hoàng Duy
Phiên bản di động